Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội lên kịch bản chống mưa lớn dịp Quốc khánh
Quang Phong (Dân trí) - 01/09/2015 11:00
 
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công điện số 09 yêu cầu Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai thành phố và đơn vị liên quan chủ động ứng phó, xử lý kịp thời với mọi diễn biến bất lợi của mưa lũ, đảm bảo an toàn dịp tổ chức lễ Quốc khánh 2/9.
Buổi Tổng duyệt diễu binh, diễu hành tối 29/8 đã diễn ra trong cơn mưa lớn
Buổi Tổng duyệt diễu binh, diễu hành tối 29/8 đã diễn ra trong cơn mưa lớn

Công điện nêu rõ, theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nén có trục qua Bắc Bộ sau đó có khả năng hình thành một vùng xoáy thấp trên khu vực phía Đông Bắc Bộ và vịnh Bắc Bộ nên từ nay đến ngày 3/9, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa giông diện rộng.

Riêng tại khu vực ven biển Đông Bắc và Đồng bằng Bắc Bộ, từ ngày 31/8 đến 3/9 sẽ có mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 200-300mm, có nơi trên 400mm...

Để chủ động ứng phó, xử lý kịp thời, có hiệu quả với mọi diễn biến bất lợi của mưa lũ, UBND TP Hà Nội yêu cầu Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai thành phố và các quận, huyện, thị xã, đơn vị chức năng theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và tăng cường công tác tuần tra, xử lý hiệu quả.

UBND TP Hà Nội cũng đề nghị Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai thành phố và các quận huyện, các sở ngành tăng cường công tác kiểm tra hồ đập trên địa bàn, chỉ đạo các đơn vị quản lý hồ bố trí lực lượng thường trực; theo dõi, vận hành hồ, đặc biệt là đối với các hồ đã đầy nước.

Đối với các khu vực có nguy cơ sạt lở, UBND TP Hà Nội đề nghị Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai thành phố và các quận huyện, sở ngành rà soát, chuẩn bị phương án sơ tán dân ở các vùng bãi sông, các điểm có nguy cơ ngập úng sâu, dễ bị chia cắt.

Riêng Công ty cây xanh, UBND TP Hà Nội đề nghị tổ chức lực lượng kịp thời giải tỏa ngay cây đổ khi có mưa giông, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản; không làm ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của nhân dân.

UBND TP Hà Nội đề nghị Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai thành phố và các quận huyện, sở ngành tổ chức trực ban 24/24, theo dõi, tổng hợp và báo cáo kịp thời mọi diễn biến mưa, lũ, úng ngập về Ban chỉ huy phòng chống thiên tai thành phố theo quy định để kịp thời xử lý.

Những tuyến đường nào bị cấm phục vụ Lễ diễu binh diễu hành ngày 2/9?
Từ chiều 29/8, hàng chục tuyến đường trung tâm thủ đô bị cấm để phục vụ công tác chuẩn bị kỷ niệm 70 năm Quốc khánh. Từ 21h00 ngày 1/9/2015...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư