Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội: Nhiều xe tự chế, chở hàng cồng kềnh bị thu giữ
Hoàng Nam (infonet) - 25/09/2016 16:55
 
Ngay trong ngày đầu ra quân xử lý tình trạng xe tự chế, chở hàng cồng kềnh trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhiều xe đã bị CSGT tháo gỡ và thu giữ phần tự chế, một số xe thương binh chở hàng cồng kềnh phải hạ tải xuống đường để chờ xe khác tới chở đi.
Sau vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên phố Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội), Phòng CSGT CA thành phố Hà Nội đã yêu cầu các Đội trên địa bàn thành phố phải ra quân xử lý dứt điểm tình trạng xe tự chế, chở hàng cồng kềnh di chuyển trên đường phố.
Theo ghi nhận của phóng viên Infonet, sáng nay (25/9), Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT CA TP Hà Nội) đã lập nhiều chốt xử lý trên trục đường Giải Phóng và kiểm tra, xử phạt tất cả những trường hợp chở hàng cồng kềnh, xe tự chế.
Ngoài các chốt xử lý, Đội CSGT số 14 còn có các đội tuần tra, nếu phát hiện các trường hợp trên sẽ trực tiếp đưa về chốt để xử lý.
Với những xe ba bánh, nếu người điều khiển có thẻ thương binh và chở hàng đúng quy định, tiêu chuẩn thì sẽ được tạo điều kiện cho di chuyển tiếp.
Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều xe của thương binh nhưng chở hàng cồng kềnh, không có cảnh báo nguy hiểm, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Với những trường hợp này, lực lượng CSGT đã yêu cầu hạ hàng xuống đường, chờ phương tiện khác đủ tiêu chuẩn đến chở đi.
Trao đổi với báo chí, Trung tá Phạm Tuấn Anh (Phó Đội trưởng Đội CSGT số 14) cho biết: "Vụ tai nạn trên phố Tân Mai là trường hợp rất đáng tiếc đã xảy ra, chúng tôi sẽ kiên quyết ra quân xử lý đến khi nào dứt điểm tình trạng xe tự chế, chở hàng cồng kềnh trên địa bàn thì mới dừng đợt cao điểm".
Cũng trong sáng nay, lực lượng CSGT đã yêu cầu những chủ xe vi phạm phải tháo gỡ những phần tự chế để lập biên bản thu giữ.
Một trường hợp chờ hàng cồng kềnh, coi thường tính mạng của chính bản thân và những người xung quanh.
Theo báo cáo của Phòng CSGT CA TP Hà Nội, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố đã xử lý 3.357 trường hợp chở hàng cồng kềnh, quá chiều cao, chiều dài cho phép, trong đó riêng xe máy chiếm nhiều nhất (2.078 t/h), xe ba bánh (557 t/h) và xe thô sơ, xích lô (57 t/h).

 

Nữ tài xế bị cẩu cả người và xe vì "cố thủ" không cộng tác với cảnh sát giao thông
Bị CSGT yêu cầu dừng xe khi vượt đèn vàng, nữ tài xế tăng ga bỏ chạy gần 2 km. Khi bị chặn lại, nữ tài xế không hợp tác mà “cố thủ” trên xe,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư