Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội ra quân kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu
Huy Thành (Theo VGPNews) - 05/09/2017 07:07
 
Để bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, Cục ATTP (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị các đồng chí Giám đốc Sở Y tế các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương triển khai các biện pháp bảo đảm ATTP trong dịp Tết Trung thu năm nay.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Theo đó, từ ngày 5/9, Hà Nội sẽ ra quân kiểm tra ATTP dịp Tết Trung thu (bao gồm cả trước, trong và sau Tết Trung thu). Các đoàn kiểm tra liên ngành của trung ương và các đoàn thanh tra, kiểm tra ở địa phương báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra về Bộ Y tế trước ngày 6/10/2017; báo cáo kết quả đợt thanh tra, kiểm tra Tết Trung thu trước ngày 20/10/2017.

Đối với người tiêu dùng, Cục ATTP cũng khuyến cáo: Trong dịp tết Trung thu, người tiêu dùng nên mua bánh trung thu ở các cơ sở có địa chỉ rõ ràng, nơi bày bán bánh đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra kỹ nhãn mác, ngày sản xuất và hạn sử dụng; không sử dụng bánh đã mốc, hỏng.

Đối với các cơ sở kinh doanh: Thanh tra, kiểm tra điều kiện vệ sinh cơ sở nơi bảo quản, bày bán bánh, nguồn gốc xuất xứ bánh, hồ sơ công bố phù hợp quy định an toàn sản phẩm thực phẩm, quy định ghi nhãn sản phẩm, quy định vệ sinh cá nhân người trực tiếp kinh doanh thực phẩm.

Trong quá trình thanh tra, kiểm tra kết hợp truyên truyền trực tiếp đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm các quy định của pháp luật về ATTP kết hợp lấy mẫu kiểm nghiệm sản phẩm theo quy định, xử lý nghiêm các vi phạm, công bố công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về ATTP cũng đã ra quyết định thành lập 6 đoàn kiểm tra công tác an toàn thực phẩm tại 12 tỉnh, thành phố: TP.HCM, Tây Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Cần Thơ, Vĩnh Long, Bình Định, Quảng Ngãi, Lâm Đồng, Đắk Nông. Các đoàn sẽ thanh tra, kiểm tra từ ngày 1-30/9.

Việc thanh tra, kiểm tra liên ngành về ATTP được thực hiện trước, trong và sau dịp tết Trung thu năm 2017 trong cả nước nhằm không để các sản phẩm không đảm bảo ATTP, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác hoặc có các vi phạm khác lưu thông trên thị trường.

Xuất khẩu bánh trung thu sang Mỹ và Trung Quốc
Sau thị trường Mỹ, Trung Quốc là thị trường tiếp theo được các doanh nghiệp bánh kẹo trong nước ký kết được các đơn hàng xuất khẩu cho mùa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư