-
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương 2021 - 2025 -
Cienco 873 cam kết đẩy nhanh tiến độ kè Bến Ván, kè Tam Hải ở Quảng Nam -
Đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng “hồi sinh” sông Trường Giang; 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận 10 năm tới phát triển dựa trên 5 trụ cột chính -
Ủy ban Quốc phòng và An ninh khảo sát nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn -
Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu tại Cảng hàng không Điện Biên
Gói thầu xe bus trợ giá số 72 và 82 do Sở giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư đang bị Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra, do doanh nghiệp tố cáo có sự gian lận trong quy trình đấu thầu.
Theo đơn tố cáo của Công ty TNHH Bảo Yến, Công ty cổ phần dịch vụ vận tải Bảo Châu - đơn vị trúng thầu tuyến xe bus số 82 (từ bến xe Yên Nghĩa tới bến xe Tế Tiêu) - đã có hành vi gian dối trong việc kê khai năng lực tài chính.
Theo quy định, các nhà thầu phải có doanh thu trung bình 3 năm gần nhất đạt trên 39 tỷ đồng nhưng doanh thu nộp thuế của công ty Bảo Châu chỉ đạt 28 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, báo cáo tài chính có kiểm toán của công ty này lại là trên 41 tỷ đồng. Ngay sau khi thắng thầu, công ty Bảo Châu đã đến Chi cục Thuế quận Hà Đông để bổ sung doanh thu cho các năm từ 2012 - 2014. Theo công ty Bảo Yến, Công ty Bảo Châu đã có hành vi gian lận trong đấu thầu, có dấu hiệu khai khống về doanh thu nên không đủ điều kiện để ký hợp đồng chính thức với Sở Giao thông TP Hà Nội.
Trả lời về nội dung trên, đại diện Sở Giao thông TP Hà Nội cho biết: "Quy trình đấu thầu đã diễn ra đúng quy định. Nếu phát hiện ra sai phạm của công ty Bảo Châu sẽ kiến nghị dừng ký hợp đồng".
Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị TP Hà Nội, cho biết: “Hiện nay, chúng tôi vẫn đang tiếp tục chờ đợi thông tin từ cơ quan thuế, cơ quan thanh tra thành phố. Nếu đơn vị được công nhận trúng thầu nhưng khi các cơ quan quản lý phát hiện ra những vấn đề về gian lận trong việc khai thu nhập thì chúng tôi có quyền báo cáo UBND TP Hà Nội dừng đơn vị này lại”.
Liên quan đến tuyến xe bus trợ giá số 72, từ bến xe Yên Nghĩa đến Xuân Mai, chậm hoạt động 1 tháng, đại diện Sở Giao thông Hà Nội cho biết: "Công ty cổ phần vận tải Hà Tây, đơn vị trúng thầu, đã bị đối tác nước ngoài chậm giao xe. Do vậy đây là nguyên nhân bất khả kháng".
Đại diện Sở Giao thông vận tải cũng cho biết, tuyến xe bus số trợ giá 72 sẽ được vận hành vào ngày 1/7. Đơn vị trúng thầu hiện nay đã cung cấp đầy đủ số xe như đã cam kết trong hợp đồng.
-
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương 2021 - 2025 -
Cienco 873 cam kết đẩy nhanh tiến độ kè Bến Ván, kè Tam Hải ở Quảng Nam -
Đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng “hồi sinh” sông Trường Giang; 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận 10 năm tới phát triển dựa trên 5 trụ cột chính
-
Ủy ban Quốc phòng và An ninh khảo sát nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn -
Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu tại Cảng hàng không Điện Biên -
Ngày 28/4, Ninh Thuận công bố quy hoạch, mời gọi đầu tư 55 dự án -
Cần Thơ: Gian nan tìm nguồn cát cho các công trình trọng điểm -
Bình Định hỗ trợ dự án điện gió của Tập đoàn PNE -
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may -
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh