Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội sẽ tổ chức giải marathon quốc tế tầm cỡ như Boston, London
Minh Hải - 14/06/2018 15:17
 
Vào ngày 14/4/2019, Giải Chạy Marathon Quốc tế Hà Nội (Hanoi International Marathon) mùa đầu tiên sẽ được diễn ra. Giải đấu do Công ty Topas tổ chức dưới sự đồng hành của Ủy ban Nhân Dân Hà Nội, Sở Văn Hóa và Thể thao TP.Hà Nội và Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam.
.
Giải Chạy Marathon Quốc tế Hà Nội (Hanoi International Marathon) hướng đến trở thành giải marathon quốc tế tầm cỡ như Boston (Mỹ) hay London (Anh). Ảnh: Buổi họp báo giới thiệu giải chạy Hanoi International Marathon 2019 diễn ra sáng 14/6/2018 tại Hà Nội
Theo đó, Hanoi International Marathon 2019 sẽ diễn ra vào ngày 14/4/2019, dự kiến thu hút sự tham gia của hàng chục ngàn vận động viên đến từ trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Các vận động viên sẽ thi đấu ở ba cự ly gồm cự ly ngắn 10 km, cự ly 21 km và cự ly dài 42 km.
Tất cả các cự ly chạy đều đi qua nhiều địa điểm đẹp và nổi tiếng của Hà Nội như khu Phố Cổ, Nhà Hát Lớn hay Hồ Tây.
Tại buổi họp báo giới thiệu diễn ra sáng nay, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.Hà Nội cho biết: "Bên cạnh việc khuyến khích lối sống lành mạnh, giải cũng hướng tới việc thu hút hàng ngàn vận động viên việt dã quốc tế tới Thủ đô, đưa du lịch thể thao trở thành một thế mạnh cho Hà Nội trong thời gian tới."
Giải đấu nằm trong lộ trình nhằm tăng thêm các sản phẩm mới cho du lịch Hà Nội bên cạnh các sản phẩm du lịch sẵn có, từ đó giúp gia tăng nguồn thu, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô..
"Hà Nội cam kết tạo điều kiện tốt nhất để giải đấu diễn ra an toàn, thành công", ông Động khẳng định.

Trong nhiều năm qua, mọi sự kiện thể thao của Topas luôn đi kèm mục đích gây quỹ ủng hộ các hoạt động nhân đạo. Cho tới nay, hàng chục ngàn đô la đã được quyên góp. Giải chạy Hanoi International Marathon 2019 sẽ tiếp nối truyền thống này. Tiền quyên góp được từ giải chạy sẽ được dùng hỗ trợ cho Newborns Vietnam - Tổ chức từ thiện giúp giảm thiểu tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh Việt Nam và Operation Smile - Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười.

Cũng tại buổi họp báo, lý giải về việc Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam tham gia hỗ trợ cho giải chạy Hanoi International Marathon 2019, ông Christian Brix Moller, Đại biện lâm thời, Đại sứ quán Đan Mạch cho biết: "Hầu hết người dân Đan Mạch ở mọi lứa tuổi đều coi chạy bộ như nhân tố quan trọng cho một cuộc sống năng động, tích cực và lành mạnh. Việc tổ chức một giải chạy tại Hà Nội là một sáng kiến tuyệt vời mà Đại sứ quán Đan Mạch có thể tham gia để hỗ trợ Topas - một công ty liên doanh giữa Đan Mạch và Việt Nam cũng như góp phần quảng bá những địa danh nổi tiếng của Hà Nội đến bạn bè quốc tế".
Theo ông David Lloyd, Giám đốc Thể thao của Công ty Topas: "Ban tổ chức tham vọng tạo ra một cuộc đua sánh ngang các giải chạy lớn ở châu Á như giải chạy Singapore Marathon, Tokyo Marathon hay các giải chạy tầm cỡ thế giới ở châu Âu như London Marathon hay châu Mỹ như Boston Marathon qua đó giúp củng cố vị thế của Hà Nội như một trong những điểm đến tuyệt vời nhất thế giới".
Tất cả các cự ly chạy đều đi qua nhiều địa điểm đẹp và nổi tiếng của Hà Nội như khu Phố Cổ, Nhà Hát Lớn hay Hồ Tây...
Tất cả các cự ly chạy đều đi qua nhiều địa điểm đẹp và nổi tiếng của Hà Nội như khu Phố Cổ, Nhà Hát Lớn hay Hồ Tây...

Topas đã từng tổ chức nhiều giải chạy lớn tại Việt Nam, điển hình như Vietnam Mountain Marathon - giải chạy vượt núi lớn nhất Việt Nam thu hút vận động viên tham gia đến từ hơn 50 quốc gia trên thế giới hay Vietnam Jungle Marathon - giải chạy băng rừng lớn nhất Việt Nam (giải năm 2018 vừa diễn ra tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, Thanh Hóa).

"Được khởi xướng và phát triển từ năm 2013, ngày nay Vietnam Mountain Marathon đã lớn mạnh thành một giải chạy marathon lớn, hàng năm thu hút vận động viên đến từ hơn 50 quốc gia. Chúng tôi hy vọng giải marathon mới này sẽ nâng tầm Hà Nội trở thành một điểm đến đẳng cấp thế giới, thu hút khách du lịch bằng cách giới thiệu với bạn bè quốc tế các danh lam thắng cảnh và nền văn hóa đậm đà bản sắc của thủ đô", ông David Lloyd, chia sẻ.

"Ở phương diện cá nhân, tôi yêu thành phố này và muốn quảng bá nền văn hóa đặc sắc và cảnh quan tuyệt vời nơi đây ra thế giới theo cùng cách mà chúng tôi đã quảng bá Sapa và Pù Luông thông qua những cung đường chạy. Chúng tôi tin rằng người dân Hà Nội sẽ rất tự hào về sự kiện này," ông David chia sẻ thêm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư