Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội sờ gáy 7 doanh nghiệp kinh doanh sữa
Như Lực - 20/03/2014 09:22
 
Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát việc kê khai giá sữa của 7 doanh nghiệp kinh doanh sữa và các sản phẩm dinh dưỡng có chứa sữa động vật trên địa bàn.

Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Văn Sửu vừa có văn bản yêu cầu Sở Công thương Hà Nội tăng cường thanh kiểm tra các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sữa và các sản phẩm có chứa sữa động vật trên địa bàn Thành phố.

Giá sữa thời gian qua đã tăng vô tội vạ gây náo loạn trong xã hội
Giá sữa thời gian qua đã tăng vô tội vạ gây náo loạn trong xã hội

Cụ thể, lãnh đạo Thành phố yêu cầu kiểm tra, rà soát địa chỉ trụ sở mới của các doanh nghiệp và việc thực hiện các quy định quản lý nhà nước về giá sữa và các sản phẩm dinh dưỡng có chứa sữa động vật.

Các doanh nghiệp trong diện kiểm tra bao gồm: Công ty cổ phần Thương mại và Phát triển Organic Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu FAVINA, Công ty TNHH Chuyển phát nhanh Hà Thành, Công ty TNHH ARROWBEE, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hàn Việt, Công ty cổ phần Phát triển thương mại và dịch vụ hàng không, Công ty cổ phần Sản xuất sữa và thực phẩm Sao Nam.

Sau khi xác định được địa chỉ trụ sở mới của các doanh nghiệp trên, đơn vị chuyên trách Sở Công thương – Chi cục quản lý thị trường phải yêu cầu các doanh nghiệp kê khai giá, đăng ký giá với Sở Tài chính theo quy định. Đồng thời báo cáo Sở Công thương để tổng hợp gửi Sở Tài chính kiểm soát hồ sơ đăng ký giá, kê khai giá của các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng yêu cầu Sở Công thương tăng cường kiểm tra việc niêm yết giá, thực hiện theo mức giá đã niêm yết, đăng ký, kê khai đối với sữa và các sản phẩm dinh dưỡng có chứa sữa động vật dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Giá sữa như con ngựa bất kham
Tất cả các em nhỏ đang cần sữa ở Việt Nam vừa nhận thêm một đòn choáng váng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư