Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội tăng cường 29 xe buýt/ngày để đáp ứng nhu cầu dịp Tết Đinh Dậu
Duy Hoàng - 26/01/2017 09:30
 
Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Transerco tăng cường thêm 29 xe buýt/ngày tại 22 tuyến buýt.
Hà Nội đã tăng cường 29 xe buýt để phục vụ nhu cầu đi lại dịp Tết
Hà Nội đã tăng cường 29 xe buýt để phục vụ nhu cầu đi lại dịp Tết

Cụ thể, trong các ngày từ 25/1-3/2 (tức từ 29 Tết đến mồng 7 tháng Giêng), Transerco bố trí 10.395 lượt xe/ngày, sẵn sàng tăng cường giải tỏa hành khách tại các bến xe, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân Thủ đô.

Dự kiến, trong dịp này, lưu lượng hành khách sẽ tăng cao vào dịp trước và sau kỳ nghỉ Tết, tập trung nhiều ở các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình, Yên Nghĩa, Nước Ngầm, Nam Thăng Long, Ga Hà Nội và các tuyến trục đường chính ra vào thành phố như Quốc lộ 1, 3, 5, 6, 32.

Những ngày trước Tết Nguyên đán, hành khách sẽ tập trung đông trên các tuyến buýt có đầu bến là các bến xe liên tỉnh, Ga Hà Nội, điểm trung chuyển Long Biên, Cầu Giấy, Nhổn, Trần Khánh Dư… và các tuyến có lộ trình đi qua các trường Đại học, cao đẳng và tuyến có lộ trình ra khu vực ngoại thành.

Những ngày nghỉ trong Tết Nguyên đán, hành khách có nhu cầu sử dụng xe buýt để đi du xuân, thăm hỏi, chúc Tết, đặc biệt là trên các tuyến buýt đi qua các khu vực Đền, Chùa trên các đường Thanh Niên, Tây Sơn, Quán Sứ, Xuân Diệu, Quốc Tử Giám và từ các huyện ngoại thành vào trung tâm thành phố.

Còn những ngày sau nghỉ Tết Nguyên đán, cán bộ công nhân viên và học sinh sinh viên quay trở lại Hà Nội để làm việc, học tập, luồng hành khách tập trung trên các tuyến xe buýt xuất phát, thông qua các Bến xe liên tỉnh, Ga Hà Nội và các tuyến ngoại thành vào Thành phố.

Đặc biệt, các ngày 5 và 6 tháng Giêng là các ngày cao điểm cuối kỳ nghỉ Tết, dự kiến lượng hành khách tập trung ở các đầu bến xe và trên các tuyến ngoại thành vào trung tâm thành phố sẽ tăng mạnh.

Tết này, người Hà Nội vẫn được miễn phí buýt nhanh (BRT)
Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 09/TB-VP truyền đạt ý kiến kết luận của ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND Thành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư