Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội tăng cường quản lý việc phóng sinh các sinh vật ngoại lai xâm hại, bao gồm cá chim trắng
Trang Nguyễn - 23/02/2017 10:17
 
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các sở tăng cường công tác quản lý, tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn về việc phóng sinh các loài sinh vật ngoại lai xâm hại.
Lễ phóng sinh xuống sông Hồng loài cá được cho là cá Chim trắng hồi đầu tháng 2/2017
Lễ phóng sinh xuống sông Hồng loài cá được cho là cá Chim trắng hồi đầu tháng 2/2017
Ngày 20/02/2017, Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên ký ban hành Công văn số 1389/VP-KT về tăng cường quản lý, tuyên truyền phóng sinh các loài sinh vật ngoại lai xâm hại và có nguy cơ xâm hại môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Theo công văn này, trước đó, UBND TP. Hà Nội đã giao lãnh đạo các cơ quan: Văn phòng ủy ban nhân dân Thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triên nông thôn dự cuộc họp do Tổng cục Môi trường tổ chức về việc phóng sinh loài ngoại lai.

Sau khi xem xét báo cáo của Văn phòng ủy ban nhân dân Thành phố về kết quả cuộc họp, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung chỉ đạo, trong thời gian chờ chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc tăng cường quản lý, tuyên truyền phóng sinh các loài sinh vật ngoại lai xâm hại và có nguy cơ xâm hại môi trường, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: hướng dẫn Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác quản lý, tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn về việc phóng sinh các loài sinh vật ngoại lai xâm hại và có nguy cơ xâm hại môi trường theo quy định của pháp luật, trong đó có loài cá Chim trắng (Piaractus brachvpomus).

Hà Nội mời gọi đầu tư 28 dự án công viên, khu vui chơi thể dục thể thao
UBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt danh mục dự án công viên, khu vui chơi thể dục thể thao được thành phố kêu gọi đầu tư và danh mục các vườn hoa, sân...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư