Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội: Thành lập tổ công tác giải quyết thủ tục hành chính cho nhà đầu tư
Thu Trang - 06/06/2017 10:45
 
UBND TP. Hà Nội vừa quyết định thành lập Tổ Công tác liên ngành Thành phố giải quyết thủ tục chấp thuận chủ trương cho Nhà đầu tư nghiên cứu lập dự án; quyết định chủ trương đầu tư, phê duyệt đề xuất dự án và giải quyết khó khăn vướng mắc liên quan đối với một số loại dự án trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo đó, Tổ công tác do Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư làm Tổ trưởng; Các thành viên gồm: Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc, Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Giám đốc Sở Xây dựng, Phó Chánh văn phòng UBND TP.

Trường hợp dự án đầu tư do Sở Xây dựng chủ trì xem xét thì Giám đốc Sở Xây dựng chủ trì thực hiện, thay Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Ngoài ra, còn có các thành viên làm việc không thường xuyên gồm: Giám đốc các Sở chuyên ngành, Ban quản lý các dự án thuộc thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã (nơi có dự án) được mời tham gia từng dự án cụ thể có liên quan theo đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. 

Tổ công tác có nhiệm vụ tổ chức thẩm định, đề xuất cho Nhà đầu tư nghiên cứu dự án, chủ trương đầu tư, đề xuất dự án theo quy định hiện hành của Nhà nước và Thành phố làm cơ sở để trình cấp có thẩm quyền chỉ đạo triển khai thực hiện dự án, quyết định phê duyệt dự án các dự án thuộc phạm vi được phân công;

Tổ công tác có trách nhiệm nghiên cứu, tham mưu cho UBND TP ban hành cơ chế thực hiện các dự án thuộc phạm vi được phân công đảm bảo phù hợp quy định của pháp luật, hiệu quả, đẩy nhanh tiến độ thực hiện; Đôn đốc, triển khai thực hiện các dự án; giải quyết, đề xuất giải quyết tháo gỡ những khó khăn vướng mắc liên quan trong suốt quá trình triển khai thực hiện dự án.

Ngoài việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ chuyên ngành đã được giao, các thành viên Tổ công tác có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành.

Tổ công tác liên ngành của TP có trách nhiệm xây dựng trình UBND TP ban hành quy trình giải quyết hồ sơ, quy chế hoạt động của Tổ Công tác liên ngành và Tổ chuyên viên giúp việc; Các thành viên Tổ công tác liên ngành hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm; Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Theo UBND TP. Hà Nội, kinh phí hoạt động của Tổ công tác Liên ngành và chế độ phụ cấp cho thành viên tổ công tác liên ngành được Ngân sách TP bố trí trong kế hoạch hàng năm thông quan cơ quan thường trực là Sở Kế hoạch và Đầu tư. Việc sử dụng và giải ngân nguồn kinh phí này tuân thủ theo quy định hiện hành của Nhà nước và Thành phố; Giao Sở Tài chính chủ trì phối hợp với Văn phòng UBND TP đề xuất kinh phí hoạt động cho Tổ công tác liên ngành và chế độ phụ cấp cho thành viên tổ công tác, báo cáo UBND TP.

Nhà đầu tư ngoại tạo sóng chuyển nhượng vốn BOT giao thông
Thị trường chuyển nhượng vốn góp tại các doanh nghiệp dự án đầu tư công trình hạ tầng BOT giao thông đang nổi sóng lớn, với sự tham gia của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư