-
Thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 -
Nhu cầu giảm, CPI tháng sau Tết giảm 0,23% -
GDP quý I/2024 ước tăng 5,66% -
Quảng Ninh: Chỉ số cải cách hành chính, môi trường đầu tư, năng lực cạnh tranh chưa bứt phá mạnh mẽ -
Xuất nhập khẩu phục hồi, xuất siêu ở mức kỷ lục 8,08 tỷ USD -
Phó giám đốc Sở KHĐT Quảng Ngãi được bổ nhiệm làm Giám đốc BQL dự án giao thông
Hà Nội thí điểm phương án cho buýt thường chạy vào làn buýt nhanh trong 6 tháng |
Sáng nay (28/4), chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 4 tập thể UBND TP, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã cho ý kiến về việc thí điểm cho xe buýt, xe ưu tiên đi vào làn BRT.
Tại phiên họp, đại diện Sở GTVT đã trình bày dự thảo quyết định thay thế Quyết định 06/2013/QĐ – UBND ngày 25-1-2013 của UBND TP về hoạt động các phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn TP. Một trong điểm mới của dự thảo này là, mở rộng thêm một số phương tiện được đi vào làn BRT như xe cứu thương, các loại xe ưu tiên..., nguyên nhân lượng khách đi xe buýt làn BRT chưa cao.
Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP cho biết, đến nay theo lộ trình, theo giờ, số xe hoạt động trung bình thấp nhất mỗi xe chỉ có 34 khách, cao nhất chưa đạt 48 khách trong khi sử dụng làn xe riêng là chưa hợp lý. “Trước mắt đưa xe buýt thường đi vào đây. Sở GTVT nghiên cứu, làm việc với Tổng công ty vận tải để trước mắt thí điểm 6 tháng việc cho các loại xe buýt khác đi vào làn BRT. Sau đó nghiên cứu mở rộng thêm các phương tiện khác”, Chủ tịch UBND TP nói.
Theo thống kê của Xí nghiệp buýt nhanh Hà Nội, trung bình tuyến BRT này phục vụ công suất khoảng 12.000 lượt người/ngày và đang tiếp tục tăng. Hiện dải phân cách tách làn với BRT cũng đã được thí điểm lắp đặt tại 3 nhà chờ Giảng Võ, Nguyễn Tuân, Hoàng Đạo Thúy.
Sở GTVT Hà Nội đánh giá hiện có tới 99% số phương tiện chạy theo đúng kế hoạch, đảm bảo về số lượt tuyến, đúng giờ, trong khi đó lượng hành khách tham gia BRT không ngừng tăng lên. Trung bình có hơn 40 lượt khách/xe, mỗi tuyến di chuyển mất 42 phút/lượt với tốc độ 20-22km/h. Tiết kiệm thời gian so với các tuyến xe buýt thường khoảng 20%.
Hà Nội đang đánh giá hiện trạng của thành phố về mọi mặt như quy hoạch, hạ tầng, giao thông, nguồn lực… để xem xét quy hoạch tiếp 8 tuyến BRT trên địa bàn. Trước mắt Sở GTVT đề xuất UBND TP Hà Nội xem xét phê duyệt để triển khai tuyến BRT thứ hai theo lộ trình Kim Mã - Khu công nghệ cao Hòa Lạc.
-
Nhu cầu giảm, CPI tháng sau Tết giảm 0,23% -
GDP quý I/2024 ước tăng 5,66% -
Quảng Ninh: Chỉ số cải cách hành chính, môi trường đầu tư, năng lực cạnh tranh chưa bứt phá mạnh mẽ -
Xuất nhập khẩu phục hồi, xuất siêu ở mức kỷ lục 8,08 tỷ USD -
Phó giám đốc Sở KHĐT Quảng Ngãi được bổ nhiệm làm Giám đốc BQL dự án giao thông -
Vượt thách thức, GDP quý I/2024 tăng trưởng 5,66% -
Không khó đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 6,5%
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả