Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội thu ngân sách 9 tháng tăng 16% so với cùng kỳ
Thanh Nga - 10/10/2018 14:06
 
Theo Cục thuế TP. Hà Nội, trong 9 tháng năm 2018 nhờ nhiều biện pháp quyết liệt, tổng thu ngân sách đạt trên 153.000 tỷ đồng, đạt 70,4% nhiệm vụ được giao và tăng 16% so cùng kỳ.

Tại Hội nghị giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức mới đây, Phó Cục trưởng Cục Thuế Mai Sơn cho biết, để đạt được kết quả nêu trên, ngay từ cuối tháng 12/2017, Cục Thuế TP. Hà Nội đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm, các nhóm giải pháp đột phá và triển khai quyết liệt, đồng bộ ngay từ đầu năm 2018. Do vậy công tác thuế 9 tháng đầu năm 2018 đã đạt được những kết quả tích cực.

Ảnh minh họa (Internet)
Ảnh minh họa (Internet)

Theo đó, Cục Thuế đã chủ động triển khai nhiều hình thức tuyên truyền hỗ trợ đa dạng, phong phú cùng với hoạt động hiệu quả của bộ phận “Một cửa” tại cơ quan Thuế các cấp, đã góp phần nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật thuế của người nộp thuế, tạo thuận lợi cho người nộp thuế trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước.

Cục Thuế đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thu ngân sách đến từng phòng, Chi cục Thuế, từng đội thuế và toàn thể các cán bộ công chức. Do đó, 9 tháng đầu năm 2018 kết quả thu Ngân sách khả quan. Tổng thu ngân sách 9 tháng đầu năm thực hiện là 153.650 tỷ, đạt 70,4% dự toán, tăng 16% so cùng kỳ năm 2017.

Công tác hoàn thuế được thực hiện đúng chính sách và quy trình kiểm soát chặt chẽ, đặc biệt là đối với các đơn vị có dấu hiệu rủi ro theo chỉ đạo của Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế. Trong 9 tháng đầu năm, Cục Thuế đã thực hiện giải quyết 1.126 hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng với số tiền thuế giá trị gia tăng được hoàn là 4. 384 tỷ; trong đó, hoàn thuế điện tử đối với 677 hồ sơ với số tiền hoàn là 3.708 tỷ đồng.

Ông Mai Sơn cho biết, về công tác thanh, kiểm tra thuế, chống thất thu ngân sách năm 2018 đã được Cục Thuế tiếp tục nghiên cứu đổi mới phương thức, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào phân tích rủi ro và hỗ trợ quá trình thanh, kiểm ra, giúp giảm thời gian, nâng cao hiệu quả, chất lượng thanh, kiểm tra tại doanh nghiệp.

Trong 9 tháng đã hoàn thành 12.711 cuộc thanh, kiểm tra, đạt 68,5% kế hoạch; xử lý truy thu, truy hoàn và phạt 3.342 tỷ, tăng 56% so với cùng kỳ năm 2017. Cùng với đó, tiếp tục phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội và Liên đoàn lao động Thành phố để thực hiện kiểm tra về trích đóng bảo hiểm xã hội và kinh phí công đoàn đối với 2.372 doanh nghiệp, tổ chức. Qua đó phát hiện 1.144 đơn vị có dấu hiệu vi phạm trích bảo hiểm xã hội, 1.316 đơn vị có dấu hiệu vi phạm về kinh phí công đoàn và chuyến kết quả tới cơ quan này để xử lý theo quy định.

Theo ông Mai Sơn, trong những tháng cuối năm, Cục Thuế Hà Nội đặt nhiệm vụ hoàn thành dự toán thu ngân sách năm 2018 được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, UBND TP. Hà Nội giao. Ngành sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chống thất thu, chống chuyển giá xử lý hóa đơn bất hợp pháp. Tập trung triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp đôn đốc, cưỡng chế thu hồi nợ đọng thuế, giảm nợ đọng thuế theo mục tiêu đã đề ra.

Bên cạnh đó, ngành Thuế tiếp tục tập trung triển khai quyết liệt, đảm bảo hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa, cải thiện môi trường kinh doanh theo chỉ đạo của Chính phủ.

Hà Nội triển khai 10.428 điểm bán hàng bình ổn giá dịp cuối năm 2018
Thực hiện Chương trình bình ổn thị trường năm 2018 và phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân Thủ đô trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư