-
Hiệu quả từ kênh bán hàng trực tuyến -
Giá tăng mạnh, xuất khẩu cà phê 2 tháng cán mốc 1,38 tỷ USD -
Thu ngân sách từ xuất nhập khẩu 56.420 tỷ đồng, đạt 15% dự toán -
Hà Nội yêu cầu đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo -
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra tự vệ toàn cầu với xơ sợi từ polyester -
Hơn 500 doanh nghiệp nhận danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024
Thông tin trên được Sở Công Thương Hà Nội vừa thông báo tại Kế hoạch số 1511/KH-SCT. Trong khuôn khổ Hội nghị, sẽ có nhiều hoạt động gồm trưng bày sản phẩm, hàng hóa (thịt gia súc, gia cầm, trứng gia cầm, rau, củ, trái cây, hoa) của các quận, huyện, thị xã. Trong đó, Ban Tổ chức ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định, nhất là an toàn thực phẩm có đầy đủ thông tin về đơn vị sản xuất, bảo đảm an toàn, sản phẩm hữu cơ và theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP.
Gian trưng bày sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm nông sản theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP |
Thông qua Hội nghị "Kết nối cung-cầu sản phẩm nông sản và giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững của TP. Hà Nội năm 2018", các cơ quan chức năng sẽ nắm được các khó khăn, vướng mắc trong sản xuất và tiêu thụ hàng hóa của nông dân, từ đó, đẩy mạnh kết nối và tìm các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm hàng hóa nông sản của Thành phố.
Tại Hội nghị này cũng sẽ tập trung tìm giải pháp để những mặt hàng nông sản đang gặp khó khăn sẽ tìm được đầu ra ổn định vào các kênh phân phối (siêu thị, chuỗi, chợ, bếp ăn tập thể trường học, khu công nghiệp, khu chế xuất...), tiến tới xuất khẩu. Từ đó, hỗ trợ người lao động yên tâm sản xuất, không gặp khó khăn trong việc tiêu thụ và các đơn vị phân phối cũng tìm được nguồn cung ứng sản phẩm chất lượng, an toàn và ổn định, lâu dài.
Tìm giải pháp đưa nông sản đang gặp khó khăn tìm được đầu ra ổn định vào các kênh phân phối |
Bên cạnh đó, Hội nghị cũng kêu gọi các doanh nghiệp chế biến hàng nông sản khai thác hàng hóa, nghiên cứu đầu tư xây dựng các nhà máy sơ chế tại các địa phương có vùng nguyên liệu lớn của Thành phố nhằm nâng cao giá trị các mặt hàng nông sản.
Đồng thời, đưa ra được các giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững, hỗ trợ nông dân kiến thức về thị trường, xây dựng thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm nhằm đưa sản xuất gắn với thị trường, góp phần ổn định phát triển thị trường trong nước, tiến tới xuất khẩu...
-
Tạo trải nghiệm để thu hút cộng đồng “người cận giàu” -
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3/2024: Những lưu ý khi mua hàng trực tuyến -
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra tự vệ toàn cầu với xơ sợi từ polyester -
Hơn 500 doanh nghiệp nhận danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024 -
Doanh nghiệp Thái Bình ký cam kết đảm bảo an toàn, chất lượng vì người tiêu dùng -
Năm 2024, thị trường xuất khẩu rau, quả khu vực châu Á tiếp tục tăng mạnh -
Giá xăng giảm không đáng kể
- Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế
- Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 dự kiến chào đón 20.000 khách tham dự
- Cainiao P.A.T. Logistics Park chào đón đối tác mới Mixue
- Vedan Việt Nam được trao tặng chứng nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao” năm 2024
- Sapo và Gojek hợp tác cung cấp giải pháp đặt đồ ăn trực tuyến đa kênh
- Tập đoàn IHG cán mốc 1.000 khách sạn hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương