Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội tổ chức hội nghị giới thiệu cơ hội đầu tư
Thu Trang - 01/06/2016 08:39
 
Ngày 4/6 tới đây, UBND TP. Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị Hà Nội 2016 – Hợp tác, Đầu tư và phát triển tại khách sạn Lotte Hà Nội. Hội nghị dự kiến thu hút hàng trăm nhà đầu tư trong nước và quốc tế để tìm hiểu các cơ hội hợp tác đầu tư với thành phố Hà Nội.

Hội nghị được UBND TP. Hà Nội tổ chức với mong muốn gặp mặt các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, đại diện các đại sứ quán, cơ quan tham tán thương mại, văn phòng đại diện của các nhà đầu tư nước ngoài để lắng nghe, giải đáp những vướng mắc, tham vấn các giải pháp hiệu quả nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư vào Thành phố, tạo điều kiện tổt nhẩt cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Thành phố; thu hút và phát huy các nguồn lực cho đầu tư phát triển Thành phố giai đoạn 2016 - 2020 thông qua giới thiệu định hướng phát triển kinh tế - xã hội cũng như các cơ hội đầu tư trên địa bàn.

Hội nghị “Hà Nội 2016 - Hợp tác, Đầu tư và Phát triển” cũng là cơ hội để thể hiện sự gắn kết giữa chính quyền Thành phố với các nhà đầu tư, doanh nghiệp cũng như với các đơn vị cầu nối, đưa nhà đầu tư, doanh nghiệp đến với Thủ đô.

Dự kiến hội nghị có khoảng 600 - 800 đại biểu, trong đó có lãnh đạo cấp cao của Chính phủ, Quốc hội, các bộ, ngành Trung ương, khoảng 120 đại biểu quốc tế, lãnh đạo 5 tỉnh, TP trực thuộc Trung ương, 11 tỉnh đồng bằng sông Hồng, các Ban chỉ đạo lớn của Trung ương, các doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế, đại sứ quán, nhà đầu tư trong và ngoài nước, các hiệp hội doanh nghiệp tham dự …

Tại Hội nghị sẽ diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác với các tổ chức, hiệp hội, nhà đầu tư và doanh nghiệp về thúc đây thu hút đâu tư, tạo môi trường đâu tư kinh doanh thuận lợi; Trao quyết định chủ trương đầu tư, giấỵ chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án quy mô lớn, dự án mới được cấp phép đầu tư trên địa bàn Thành phố; Tuyên dương, khen thưởng các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và quốc tế có đóng góp tích cực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Cũng tại hội nghị lần này, thành phố Hà Nội sẽ giới thiệu danh mục các dự án kêu gọi, thu hút dầu tư trong và ngoài nước với mục tiêu xây dựng thành phố “Xanh - Văn hiên - Văn minh - Hiện đại”. Song song với các hoạt động thu hút đâu tư, phát triển kinh tế xã hội, thành phố cũng kêu gọi các nhà đầu tư tham gia vào các chương trình an sinh xã hội trong các lĩnh vực môi trường, y tê, giáo dục, văn hóa...để nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân Thủ đô.

Panasonic khai trương phòng trưng bày công nghệ cao tại Hà Nội
Panasonic đã đánh dấu 10 năm hoạt động tại Việt Nam bằng việc khai trương phòng trưng bày mới tại Hà Nội.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư