Hà Nội tổ chức Tháng khuyến mại với gần 1.000 doanh nghiệp tham gia
Thông tin trên được bà Trần Thị Phương Lan, Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội cung cấp tại Hội nghị giao ban báo chí do Thành ủy tổ chức chiều nay, 19/12.

Tại Hội nghị, đại diện Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội về việc tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội 2017, Sở Công thương Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch và các sở, ngành, quận, huyện trên địa bàn tổ chức triển khai thực hiện.

Bà Trần Thị Phương Lan thông tinvề Tháng khuyến mại Hà Nội 2017
Bà Trần Thị Phương Lan thông tin về Tháng khuyến mại Hà Nội 2017

Chương trình đã thu hút sự tham gia của gần 1.000 doanh nghiệp với 50 điểm vàng khuyến mại của 21 doanh nghiệp, trên 1.000 điểm bán hàng khuyến mại tại địa bàn các quận, huyện, thị xã và trên 3.000 chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp đăng ký thực hiện đã đáp ứng cơ bản nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn thành phố.

Theo đó chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2017 bao gồm các sự kiện: Lễ khai mạc Tháng khuyến mại, Ngày hội khuyến mại du lịch, Ngày Vàng khuyến mại, Tuần Vàng Online, Khởi nghiệp cùng doanh nghiệp và Hỗ trợ Vàng khuyến mại. Tính đến nay, chương trình đã hoàn thành đúng tiến độ và đạt kết quả theo kế hoạch đề ra.

Tại Lễ khai mạc Tháng khuyến mại kết hợp công bố kết quả Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích diễn ra vào tối ngày 4/11 tại quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ đã thu hút đông đảo người dân Thủ đô và khách du lịch quan tâm. Tiếp đó, tại sự kiện Ngày hội khuyến mại du lịch 2017 tại vườn hoa Lý Thái Tổ, từ ngày 3 - 5/11, với 60 gian hàng thuộc 36 doanh nghiệp, đã thu hút 36.000 lượt du khách, tăng 20% so với năm 2016. Số lượng khách đăng ký tour trực tiếp đạt hơn 6.000 khách hàng, tổng doanh thu đạt 32,8 tỷ đồng.

Cũng trong khuôn khổ Tháng khuyến mại 2017, sự kiện Ngày Vàng khuyến mại diễn ra vào ngày 18 - 19/11 là sự kiện khuyến mãi giảm giá nổi bật với sự tham gia của 50 điểm vàng bán hàng thuộc 21 doanh nghiệp, đem đến không khí mua sắm náo nhiệt, lượng khách tăng bình quân từ 20 - 50%, doanh thu tăng từ 20 - 80%.

Điểm vàng khuyến mại Hà Nội 2017 mang đến không khí mua sắm náo nhiệt
Điểm Vàng khuyến mại Hà Nội  mang đến không khí mua sắm náo nhiệt tại Hà Nội

Cùng với đó, sự kiện Tuần Vàng online diễn ra từ 20 - 30/11 đã thu hút 105 doanh nghiệp tham gia với hơn 40.000 sản phẩm điện máy, đồ gia dụng, thực phẩm, thời trang, hàng tiêu dùng thiết yếu thu hút hơn 2 triệu lượt truy cập và gần 100.000 kết nối đến website các đơn vị tham gia chương trình. Còn tại sự kiện Khởi nghiệp cùng doanh nghiệp 2017 (trong ngày 24 - 28/11) có sự tham gia của sinh viên của 4 trường đại học và 11 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các sản phẩm hàng hóa dịch vụ có thương hiệu uy tín trên thị trường. Các sản phẩm hàng hóa đã được ác đội khởi nghiệp thực hiện các kế hoạch marketing, bán hàng nhằm rèn luyện kỹ năng thực tế, góp phần quảng bá hàng hóa thương hiệu Việt Nam với đông đảo người tiêu dùng theo cách của các bạn trẻ.

Về công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết Nguyên Đán Mậu Tuất trong khuôn khổ Tháng khuyến mạ 2017, đại diện Sở Công thương cho biết, Thành phố đã chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ đủ nhu cầu cho trên 10 triệu người dân Thủ đô. Hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn thành phố đạt khoảng 26.000 tỷ đồng (tăng 7% so với kế hoạch dự trữ hàng hoá năm 2017). Các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn đã triển khai hoạt động sản xuất, ký kết hợp đồng khai thác hàng hóa dự trữ để đảm bảo phục vụ nhu cầu đa dạng của nhân dân trong dịp Tết 2017.

Thanh Nga

Bình luận của bạn về bài viết...