Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hà nội tổ chức triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi”
Thu Phương - 09/10/2017 17:22
 
Chào mừng kỷ niệm 63 năm ngày giải phóng thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2017), sáng nay, ngày 9/10, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” năm 2017 với chủ đề “Nhịp sống Thủ đô”.
.
Du khách nước ngoài xem ảnh tại triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi"  lần thứ 12 - năm 2017. 

Với 80 bức ảnh ở 4 chủ đề chính là phong cảnh, văn hóa, đời sống, làng nghề do các “tay máy” của Câu lạc bộ nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội, các phóng viên, cộng tác viên của báo Kinh tế & Đô thị thực hiện và lưu giữ trong những năm tháng làm nghề.  Ngoài thể hiện rõ nét sự tự hào về Hà Nội , thủ đô anh hùng, thành phố vì hòa bình, các tác phẩm còn thể hiện rất rõ nét tình yêu Hà Nội của các tác giả - những người đã sống, làm việc và gắn bó với Hà Nội mấy chục năm qua.

Diễn ra từ 9 đến 13/10 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, triển lãm “Hà Nội trong tôi – năm 2017” với chủ đề “Nhịp sống Thủ đô” sẽ giới thiệu với công chúng yêu nghệ thuật 80 bức ảnh về các hoạt động văn hóa xã hội, kinh tế, đô thị, sinh hoạt của người dân thủ đô và các hình ảnh đẹp về phố phường Hà Nội.

Những khoảnh khắc đẹp này đã cho ta thấy một nhịp sống sôi động của Hà Nội trong quá trình phát triển, xứng đáng là trái trim của cả nước, là nơi tinh hoa hội tụ của những anh tài. Nhưng triển lãm cũng cho ta thấy một Hà Nội có chiều sâu văn hóa, để trở thành mảnh đất thu hút gần chục triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

Đây được xem là bức tranh lớn khắc họa một Hà Nội với những trầm tích văn hóa ngàn năm cùng những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống đời thường của người dân đô thị. Các góc ảnh khá độc đáo, thể hiện cái nhìn riêng, nhưng vẫn minh chứng cho chủ đề chung về một TP đang phát triển, một Hà Nội văn minh, thanh lịch, Thủ đô của hòa bình, thân thiện, giàu bản sắc văn hóa.

Tham dự và đánh giá về triển lãm, ông Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng, triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" đến nay trở thành một sự kiện văn hóa có sức lan tỏa trong đời sống báo chí, văn hóa của Thủ đô Hà Nội.

“Hiện nay Thủ đô đang phát triển mạnh mẽ, gần đi đâu cũng thấy khu đô thị mới, công trình mới, đại lộ hiện đại... nhưng với suy nghĩ riêng của cá nhân tôi, đừng đo vẻ đẹp của Hà Nội chỉ bằng sự hoành tráng của các công trình. Hà Nội chỉ thực sự đẹp khi “đẹp văn hóa, người Hà Nội sống đẹp”. Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” năm 2017 với chủ đề “Nhịp sống Thủ đô” là một hoạt động làm đẹp, phong phú văn hóa Hà Nội”, Phó chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi chia sẻ.

Hà Nội tuyên dương 84 thủ khoa "đầu ra" xuất sắc năm 2017
Tối qua, ngày 8/10, tại Trung tâm Văn hóa – Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành đoàn Hà Nội tổ chức tuyên dương 84 thủ khoa xuất sắc tốt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư