Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội tổ chức tuần lễ an toàn thực phẩm Tết Mậu Tuất 2018
Duy Hoàng - 08/12/2017 18:18
 
Từ ngày 1 - 7/2/2018, tại Royal City (Hà Nội) sẽ tổ chức Tuần lễ An toàn thực phẩm Tết Mậu Tuất 2018.
Chương trình
Tuần lễ An toàn thực phẩm Tết Mậu Tuất 2018 còn nhằm tuyên truyền các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm tới người tiêu dùng. Ảnh minh họa, nguồn Internet

Sự kiện do Ban Chỉ đạo Chương trình “Bữa ăn an toàn” thành phố Hà Nội tổ chức, nhằm cung cấp đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm trong Tết.

Theo Ban tổ chức, Tuần lễ An toàn Thực phẩm 2018 sẽ có 200 gian hàng, bao gồm 100 gian hàng của Hà Nội và 100 gian hàng của các tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó có khu giới thiệu và bán thực phẩm an toàn có kiểm soát; các khu trưng bày và khu ẩm thực.

Trong khuôn khổ chương trình, còn có một số hoạt động như: Hội thi “Mâm ngũ quả ngày Tết”, “Mâm cỗ ngày Tết”; Gói bánh chưng các vùng miền (Thủ đô với cả nước); Khu ẩm thực vùng miền; Khu tái hiện Tết Việt; Trổ tài cùng đầu bếp; Ngày hội nếm, uống, thưởng trà, khuyến mại; Giao lưu nghệ thuật vùng miền; Tặng thương hiệu “Thực phẩm Việt vì sức khỏe người Việt” và “Món ngon tinh hoa ẩm thực Việt”; hoạt động thiện nguyện tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Ngoài ra, Chương trình cũng huy động các kênh truyền thông để phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng đến người dân.

Xử phạt 25 công ty vi phạm an toàn thực phẩm
Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) vừa xử phạt 25 doanh nghiệp vi phạm các quy định liên quan đến an toàn thực phẩm, tổng số tiền phạt là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư