Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội triển khai lắp wifi miễn phí
Thu Trang - 15/08/2016 19:18
 
Tại Hội nghị tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm tổ chức sáng nay (15/8), TP. Hà Nội cho biết sẽ lắp wifi miễn phí xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và một số điểm du lịch công cộng như Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long và một số làng nghề.
1
Hà Nội lắp wifi miễn phí quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm trong tháng 9

Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, trong nhiều nhiệm kỳ và đặc biệt nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hà Nội xác định đưa du lịch trở thành ngày kinh tế mũi nhọn. Chính vì vậy, Hà Nội định hướng phát triển kinh tế - xã hội trong những năm tới là chuyển dịch phát triển ngành dịch vụ. Để phát triển được ngành du lịch, cần có những giải pháp đồng bộ, đó là 5 biện pháp để cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng sống, đây cũng chính là các giải pháp để phát triển du lịch. Đó là các vấn đề liên quan đến cây xanh; cải tạo ô nhiễm môi trường; thu gom vận chuyển rác thải; về chất lượng nguồn nước; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Để nâng cao chất lượng môi trường, theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, việc làm nhanh nhất là trồng cây xanh khi đặt mục tiêu trong 5 năm trồng 1 triệu cây xanh giúp cải tạo không khí, chống tiếng ồn, tạo chất lượng không khí tốt hơn.

Thành phố cũng đang thực hiện quyết liệt việc thu gom vận chuyển rác thải, thực hiện cơ giới hoá ko chỉ quyét mà còn hút bụi. Trước ngày 10/10, thành phố có thêm 100 xe hút bụi tại 12 quận, mỗi xe một ngày đi từ 54 - 60km hút được 1,6 khối bụi trên đường để làm thành phố sạch hơn.

Liên quan chất lượng nguồn nước, Hà Nội đặt mục tiêu tiến tới thành phố chỉ còn chất lượng nguồn nước trên toàn địa bàn (trước đây phân ra nước sạch đô thị và nước sạch nông thôn), xây dựng đề án đảm bảo người dân uống được nước tại vòi, nâng cao khả năng phòng chống dịch bệnh.

Ngoài ra, Hà Nội đang quy hoạch lại toàn bộ không gian đi bộ, hiện đang xem xét thực hiện đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, mở phố sách cũng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Ông Nguyễn Đức Chung cũng cho biết, hiện nay thành phố đang thiếu trầm trọng cơ sở hạ tầng liên quan đến khách sạn để phát triển du lịch, chính vì vậy, Hà Nội đã đặt ra mục tiêu trong 5 năm phát triển được 20 nghìn phòng khách sạn.

Trong tháng 9, thành phố sẽ lắp wifi miễn phí xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và một số điểm du lịch công cộng như Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long và một số làng nghề.

Hà Nội: Phủ sóng wifi toàn bộ Chợ Đồng Xuân
Công ty cổ phần Đồng Xuân phối hợp với Công ty TNHH Truyền thông và hệ thống (Mediasys) vừa chính thức khai trương dịch vụ truy cập Internet miễn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư