Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội "tung chiêu" hỗ trợ start-up
Thu Phương - 26/08/2017 08:30
 
Đây sẽ là không gian số kết nối, chia sẻ thông tin giữa các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp Hà nội.
.
Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội

Tại hội nghị “Gặp gỡ giữa UBND TP. Hà Nội và cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo và khởi nghiệp Thủ Đô” vừa diễn ra tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, dự kiến vào ngày 10/10 tới, Cổng thông tin hệ sinh thái khởi nghiệp Hà Nội sẽ đi vào hoạt động.

Cổng thông tin về start-up startup.city.vn sẽ là nơi để cộng đồng khởi nghiệp tham gia chia sẻ thông tin, tìm kiếm và kết nối các start-up với nhau, tìm kiếm cơ hội chia sẻ nội dung ý tưởng, tìm kiếm về nhà khoa học tư vấn hỗ trợ, tìm kiếm địa điểm phòng thí nghiệm, hay các quỹ hỗ trợ của nhà đầu tư quan tâm. Thành phố cũng sẽ thực hiện nghiêm túc các hỗ trợ theo những Nghị quyết Chính phủ về khởi nghiệp.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 844/ QĐ-TTg ngày 15/8/2016 về phê duyệt đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025", Hà Nội đã và đang tích cực xây dựng các cơ chế, chính sách nhằm tạo lập hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thủ đô. 

Theo ông Chung, để xây dựng cổng thông tin thành phố đã đi khảo sát ở các nước, mời chuyên gia, xây dựng cổng thông tin hỗ trợ cho start-up.

Thành phố sẽ bỏ kinh phí duy trì và phát triển hệ thống, các start-up cùng tham gia, tự nhập dữ liệu để kết nối với chuyên gia cũng như nhà đầu tư nước ngoài. Trong tương lai có thể Hà Nội sẽ giao cổng thông tin này cho một doanh nghiệp quản lý.

“Chúng tôi muốn tạo ra một sân chơi mà các start-up đều có thể tham gia, trên cơ sở đó, sẽ chia sẻ những thông tin, tìm kiếm kết nối quỹ đầu tư, tra cứu các thủ tục liên quan đến thành lập doanh nghiệp... có hướng dẫn rất cụ thể”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chia sẻ.

Ông Chu Minh Quyết, Co- Founder công ty Vitasker - một trong những doanh nghiệp khởi nghiệp tham dự hội nghị cho hay, cổng thông tin điện tử của UBND TP. Hà Nội là một ý tưởng rất hay và có ý nghĩa với cộng đồng start-up nói chung, cộng đồng start-up Hà Nội nói riêng.

Theo ông Quyết, tại Việt Nam chưa có cổng thông tin nào chính thức có kết nối để các ý tưởng start-up các doanh nghiệp chia sẻ, tìm kiếm nhà đầu tư. Đa phần, trước đây các ý tưởng dự án khởi nghiệp của Việt Nam vẫn còn phải tham gia vào các kênh thông tin ở nước ngoài. Do vậy, khi Hà Nội có cổng thông tin chính thức thì các start-up có thể tham gia chia sẻ, kêu gọi vốn đầu tư ngay trên cổng thông tin của thành phố.

"Mong rằng cổng thông tin sẽ thực hiện tốt và bền vững vai trò của mình, luôn là một sân chơi tốt, một môi trường tốt để các start-up có thêm nhiều cơ hội phát triển", ông Quyết hào hứng chia sẻ.

Phê duyệt đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia
Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư