Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội ủng hộ tăng nặng mức phạt vi phạm giao thông
Thu Trang - 16/04/2015 22:10
 
Tại buổi làm việc của Bộ GTVT với TP Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng kiến nghị Bộ GTVT khi sửa đổi Nghị định 171 phải áp chế tài tăng nặng với những hành vi gây nguy hiểm tính mạng con người.

“Trên đường cao tốc mà tự nhiên có xe máy, ô tô đi ngược chiều rất nguy hiểm. Hay trên những tuyến đường huyết mạch, một ông lái xe vào ăn phở, cả tuyến đường ùn tắc. Với hành vi cố ý gây ảnh hưởng xã hội thì phải cương quyết”, ông Hùng nói.

 

Cũng liên quan đến công tác đảm bảo TTATGT, Bộ trưởng Đinh La Thăng lưu ý, nếu Hà Nội không có giải pháp lâu dài sẽ dễ dẫn tới tình trạng tái ùn tắc như thời gian trước. Bộ trưởng nhấn mạnh, phải tạo cơ chế cho nhà đầu tư làm. Nếu không xử lý được giao thông tĩnh, không đường sá nào có thể chịu nổi với tốc độ tăng trưởng xe như hiện nay. Cái này hoàn toàn có thể xã hội hoá mạnh mẽ được, cần làm rất nhanh.

Tương tự đối với hoạt động của các bến xe, trạm đăng kiểm trên địa bàn thành phố, Bộ trưởng gợi ý nên cổ phần hoá 100%. “Để tư nhân làm chất lượng sẽ tốt hơn, dịch vụ tốt hơn. Nhà nước chỉ kiểm tra, kiểm soát. Các trung tâm đăng kiểm, các bến xe của Hà Nội nên mạnh dạn xã hội hoá 100%, rút hết vốn để tái đầu tư”, Bộ trưởng nói..

Hà Nội bắt đầu xử lý phạt nguội xe vi phạm giao thông
Từ ngày 13/3, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (CATP Hà Nội) đã bắt đầu thực hiện kế hoạch xử lý vi phạm TTATGT qua hình ảnh theo dõi từ hệ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư