Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội vào Top 10 điểm đến tốt nhất thế giới
Như Tầm - 25/03/2015 14:12
 
Thành phố Hà Nội đứng thứ tư trong bảng xếp hạng Top 10 điểm đến tốt nhất năm 2015 do du khách bình chọn trên TripAdvisor. Năm này, thành phố Marrakech với biệt danh “Viên ngọc của sa mạc” của Maroc đã tăng năm bậc để đứng đầu bảng xếp hạng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hà Nội là điểm đến có mức giá tốt nhất thế giới
Hà Nội lập bộ phận hỗ trợ du khách bị “chặt chém”

Sau Marrakech, người dùng TripAdvisor đã bình chọn cho Siem Reap (Campuchia), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) và Hà Nội, cho các vị trí dẫn đầu.

Việc bình chọn giải thưởng được thực hiện thông qua sử dụng một thuật toán để cho các du khách đánh giá và xếp hạng số lượng và chất lượng của các khách sạn, nhà hàng và điểm tham quan của các thành phố trên toàn thế giới trong thời gian 12 tháng.

Barbara Messing, giám đốc tiếp thị của TripAdvisor cho biết."Những điểm đến đẳng cấp thế giới do các du khách lựa chọn có bề dày lịch sử, văn hóa và rất vẻ đẹp, đồng thời cung cấp cho du khách vô vàn điểm tham quan để khám phá".

Một điểm đáng chú ý khác trong danh sách đó là Cape Town của Nam Phi, trong đó đã nhảy vọt trên chín bậc để lọt vào top 10 và Siem Reap tăng bảy bậc lên vị trí thứ hai.

Trong khi đó, Roma dường như đã đánh mất mình với tư cách là điểm du lịch nổi tiếng khi rơi năm bậc xuống vị trí thứ bảy.

Năm nay, TripAdvisor cũng đã biên soạn cẩm nang du lịch và mua sắm, cũng như các khách sạn để du khách tham khảo tại các địa điểm này. Ví dụ như, khách sạn hàng đầu tại Marrakech là Riad Noir d'Ivoire, một khách sạn lộng lẫy mang màu sắc Trung Đông.

Dưới đây là danh sách Top 10 điểm đến hàng đầu cho năm 2015, theo các du khách trên TripAdvisor:

1. Marrakech, Maroc

2. Siem Reap, Campuchia

3. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

4. Hà Nội, Việt Nam

5. Prague, Cộng hòa Séc

6. London, Anh

7. Rome, Italy

8. Buenos Aires, Argentina

9. Paris, Pháp

10. Cape Town, Nam Phi

"Cháy" tour du lịch dịp 30/4

() Các tuor du lịch trong và ngoài nước phục vụ kỳ nghỉ dài 30/4, 1/5/2015 tại thời điểm này gần như đều kín khách và không thể nhận thêm khách đăng ký mới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư