Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội yêu cầu tạm dừng thi công toàn dự án Metro Nhổn - Ga Hà Nội
Thu Trang - 13/05/2015 14:52
 
Sau sự cố gãy cẩu ngày 12/5, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội thông báo cho các Nhà thầu thi công tạm dừng trên các công trường của toàn dự án trong đó có gói thầu CP1- Đoạn tuyến trên cao để Chủ đầu tư và Tư vấn Systra tiến hành kiểm tra.
TIN LIÊN QUAN

Vào lúc 16h ngày 12/5, tại vị trí trụ P286 thuộc khu vực công trường thi công của gói thầu CP-01 (Đoạn trên cao - Tuyến) do nhà thầu Daelim thi công, một cần cẩu phục vụ thi công KHI50-3 đang tiến hành rút ống vách thép cỏ đường kính 1m, chốn sâu 9m dươí mặt đất thì bị gục cần.

Chiếc cần đã bị gẫy đổ lên hàng rào thi công, đầu cần đổ vào nhà dân bên đường (nhà số 359, 361 đường Cầu Giấy) làm hư hỏng một số biển quảng cáo của nhà dân, cột điện và ảnh hưởng đến 02 người tham gia giao thông trên tuyến đường cầu Giấy.

1
Chiếc cần cẩu bị đổ đè lên máy xúc và hai nhà dân. 

Nguyên nhân sơ bộ là do Nhà thầu không lường trước được hết lực ma sát giữa ống vách và các lóp đất, dẫn đến cần cẩu bị gục cần khi Nhà thầu tiến hành rút ống vách lên.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ giám sát hiện trường. Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, Tư vấn Systra và các đơn vị liên quan đã có mặt tại hiện trường khu vực xảy ra sự cố yêu cầu Nhà thầu Daelim dừng toàn bộ quá trình thi công đế xử lý, khắc phục sự cố.

Đến 18h30 cùng ngày, đã hoàn thành việc đưa cần cẩu vào hiện trường, cắt dỡ các biến quảng cáo bị hỏng, sự cố đã được xử lý, dọn dẹp và cho phép các phương tiện giao thông hoạt động bình thường. Sau đó, đã đóng điện cho các hộ dân bị cắt điện khi khắc phục sự cố. Đối vói 2 trường hợp bị ảnh hưởng khi đang tham gia giao thông vào khu vự sự cố, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cũng đã tổ chức thăm hỏi. 

Hiện tại, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã thông báo cho các Nhà thầu  thi công tạm dừng trên các công trường của toàn dự án trong đó có gói thầu CP1- Đoạn tuyến trên cao để Chủ đầu tư và Tư vấn Systra tiến hành kiểm tra, đánh giá thiết bị, vật tư, chuyên môn của người tham gia thi công trên công trường, cán bộ giám sát an toàn của nhà thầu; rà soát biện pháp thi công đảm bảo an toàn, đặc biệt bổ sung biện pháp an toàn bên ngoài phạm vi công trường. 

Ngoài ra, TP Hà Nội yêu cầu các nhà thầu của dự án phải tuân thủ tuyệt đối các biện pháp an toàn mới được thi công trở lại. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư