Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Hà Thu Trang, sáng lập Dự án Eatplay.vn: Tạo chuẩn mực mới trong kinh doanh thời trang
Thanh Nga - 18/01/2018 08:33
 
Hình thành một sân chơi quy tụ các shop, các nhà thiết kế và tạo ra những chuẩn mực mới trong kinh doanh thời trang là điều mà Hà Thu Trang và các cộng sự đang vun đắp cho Dự án Trung tâm thời trang online Eatplay.vn.

Từ mong muốn đồng hành cùng cái đẹp

Tốt nghiệp cử nhân thiết kế đồ họa tại Thái Lan, về nước, Hà Thu Trang, cũng như nhiều bạn trẻ, mang trong mình khát khao được khởi nghiệp bằng công việc chuyên môn, nhưng có tầm ảnh hưởng và mang ý nghĩa xã hội. Cô và các bạn Tạ Thạch Anh, Đặng Tuấn Mạnh đã cùng quyết tâm xây dựng Dự án Trung tâm thời trang online Eatplay.vn - một website thương mại thời trang hội đủ chức năng tạo cửa hàng, quản lý sản phẩm, mua sắm, tìm kiếm online và các hoạt động của cộng đồng thời trang Việt.

.
Eatplay.vn hội đủ chức năng tạo cửa hàng, quản lý sản phẩm, mua sắm, tìm kiếm online và các hoạt động của cộng đồng thời trang Việt

Cô gái trẻ Hà Thu Trang trong vai trò quản lý thiết kế và marketing của dự án chia sẻ, do nhận thấy kinh doanh thời trang nhập khẩu đã bão hòa, hơn nữa, sản phẩm của các thương hiệu nước ngoài, hoặc của các nhà thiết kế nổi tiếng trong nước lại quá đắt tiền, không phải ai cũng mua được. Trong khi đó, nhu cầu được sử dụng trang phục thiết kế, không “đụng hàng” đang khá phổ biến, nhất là đối với các bạn thanh niên và người làm việc công sở.

Trước xu hướng phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử với các trang mua sắm trực tuyến, Eatplay.vn ra đời nhằm quy tụ các shop thời trang tự thiết kế và đội ngũ nhà thiết kế trẻ đang mong muốn được thể hiện, được kinh doanh những sản phẩm mình tạo ra.

“Qua Eatplay.vn, khách hàng có thể dễ dàng tìm được những sản phẩm độc đáo cho riêng mình, với chi phí hợp lý”, Hà Thu Trang nói.

Với tôn chỉ hoạt động: “Chỉ cần chúng tôi thích sản phẩm của bạn, chúng tôi sẽ bán nó giúp bạn’’, Eatplay.vn đóng vai trò hỗ trợ, tư vấn đối với các shop, các nhà thiết kế thời trang từ khâu tiếp thị đến bán hàng; đồng thời, chọn lọc và cung cấp cho khách hàng các sản phẩm tốt nhất. Bên cạnh đó, một mục tiêu nữa mà dự án này hướng đến là tìm kiếm và phát triển các tài năng thiết kế trong ngành thời trang Việt Nam. 

Tạo chuẩn mực mới trong kinh doanh thời trang

Ngay từ khi nảy sinh ý tưởng đến khi bắt tay triển khai dự án, Hà Thu Trang và các cộng sự hiểu rõ trung tâm thời trang online là mô hình kinh doanh mới, với những quy trình mới, nên cần phải có thời gian để thử nghiệm và chứng minh.

Eatplay.vn là một trong 14 dự án khởi nghiệp suất sắc được Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ thông tin đổi mới và sáng tạo Hà Nội hỗ trợ tư vấn về pháp lý, hoạch định dự án và hỗ trợ kêu gọi vốn trong năm 2017.

Đồng thời, nhóm cũng xác định những khó khăn sẽ phải đối mặt, như phải cạnh tranh mạnh mẽ với các website thương mại điện tử lớn, phải thay đổi thói quen kinh doanh của các shop thời trang, đặc biệt là những khó khăn về nguồn vốn, nhân lực, thiếu kinh nghiệm quản lý và phát triển sản phẩm...

Bên cạnh đó, nhóm cũng nghiên cứu kỹ đối thủ cạnh tranh là các website cung cấp sản phẩm tương tự, để rút kinh nghiệm và không ngừng cải tiến, nâng cấp Eatplay.vn nhằm tạo nên sự khác biệt và đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Hà Thu Trang cho biết, Eatplay.vn hướng đến một mô hình kinh doanh thương mại điện tử mới, kết hợp giữa Facebook và các website thương mại điện tử truyền thống, cung cấp giải pháp hỗ trợ các shop và các nhà thiết kế thời trang đang kinh doanh hoặc muốn khởi nghiệp, từ khâu hình ảnh đến marketing, cho đến khi bán được sản phẩm mới thu phí. Eatplay.vn cho phép các shop mở cửa hàng ảo, quản lý sản phẩm, đơn đặt hàng, nhưng phải theo những tiêu chuẩn của Eatplay.vn.

Từ đây, Eatplay.vn xây dựng những chuẩn mực để trở thành kênh bán hàng uy tín với mẫu mã sản phẩm phong phú, có thông tin miêu tả rõ ràng, có kênh kiểm soát chất lượng sản phẩm, dịch vụ của các shop, nhà thiết kế; có quy trình hỗ trợ chăm sóc khách hàng sau mua. Tất cả đều nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm thời trang thú vị nhất.

“Bằng nhiệt huyết tuổi trẻ, với phương châm “quy tụ những thương hiệu nhỏ sẽ thành thương hiệu lớn”, chúng tôi hướng đến tương lai phát triển bền vững, đem lại giá trị lợi nhuận cao nhất, các cơ hội hợp tác, phát triển thương hiệu”, Hà Thu Trang tự tin chia sẻ.

Chat với Hà Thu Trang:

Vì sao website có tên Eatplay.vn? Slogan của dự án này là gì?
Eatplay.vn dễ nhớ, dễ gọi, trẻ trung và phù hợp với giai đoạn đầu phát triển của dự án. “Về thời trang, chúng tôi đi trước thời đại” là slogan của dự án, thể hiện quyết tâm của nhóm sáng lập.

Lời khuyên của bạn dành cho các bạn trẻ khởi nghiệp?
Hãy yêu quý và trân trọng gia đình bạn. Gia đình là một trong những nền tảng mạnh mẽ nhất giúp bạn vững bước trên con đường xây dựng sự nghiệp và theo đuổi đam mê của bản thân.

Thiết kế thời trang cho người dùng xe lăn: Khó khăn khi tái định vị thương hiệu
Nhà thiết kế thời trang người Canada Izzy Camilleri, 51 tuổi, từng nổi tiếng với việc thiết kế quần áo cho những ngôi sao hàng đầu như David Bowei,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư