Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Hai CTCK lọt nhóm điểm quản trị cao nhất HNX
Chí Tín - 17/08/2013 22:00
 
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã gặp mặt Doanh nghiệp niêm yết và công bố kết quả Chương trình đánh giá về quản trị công ty do HNX vừa thực hiện mới đây. 30 doanh nghiệp đã đạt điểm quản trị công ty cao nhất.
BVSC vừa đạt giải "Công ty tư vấn tiêu biểu nhất" tại Diễn đàn M&A 2013

2 công ty chứng khoán đạt điểm quản trị cao nhất gồm Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) và Công ty Cổ phần Chứng khoán Kim Long.

Trong danh sách này còn có 2 doanh nghiệp ngành bảo hiểm là Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm PTI và Công ty Cổ phần PVI.

Đây là lần đầu tiên HNX đánh giá các chất lượng quản trị công ty đối với các tổ chức niêm yết trên HNX.

Những tiêu chí đánh giá chất lượng quản trị được HNX sử dụng dựa trên khuyến nghị của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Thông tư 52/2012/TT-BTC (hướng dẫn công bố thông tin trên thị trường chứng khoán), Thông tư 121/2012/TT-BTC (về quản trị công ty áp dụng cho công ty đại chúng).

Bộ tiêu chí đánh giá dựa trên 5 lĩnh vực gồm quyền của công đông, đối xử bình đẳng với cổ đông, vai trò của các bên liên quan, minh bạch và công bố thông tin, trách nhiệm của hội đồng quản trị.

Đối tượng đánh giá trong Chương trình này gồm toàn bộ các doanh nghiệp niêm yết trên HNX tính đến tháng 6/2013 (trừ các doanh nghiệp mới niêm yết trong 2013, doanh nghiệp hủy niêm yết 2012, 2013 do không đủ dự liệu công bố thông tin để đánh giá).

Kết quả đánh giá cho thấy, trong 5 lĩnh vực, lĩnh vực minh bạch và công bố thông tin đạt điểm trung bình cao nhất do các câu hỏi chỉ tập trung vào tính tuân thủ. Lĩnh vực quyền cổ đông và đối xử bình đẳng với cổ đông có điểm cao thứ hai.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư