Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hãi hùng cảnh nước ngập lút nhà dân ở Hội An
Công Bính (Dantri) - 06/11/2017 18:31
 
Khoảng 9h30 sáng nay 6/11, TP Hội An đã chìm trong biển nước. Nhiều tuyến đường ven sông Hoài như Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Trần Phú… bị ngập sâu trên 1m. Có đoạn đường như Bạch Đằng sát bờ sông Hoài nước ngập sâu hơn 2m.

Sáng ngày 5/11, nước ở đường Bạch Đằng sát bờ sông Hoài đã trên 1m, nhiều nhà dân, nhà hàng, quán ăn đã đóng cửa. Đến sáng ngày 6/11, nước lụt dâng cao khiến nhiều con đường ở phố cổ ngập chìm trong nước.

Biển hiệu ven sông Hoài ngập sâu
Biển hiệu ven sông Hoài ngập sâu

Theo nhiều người dân sống ở Hội An lâu năm, trận lụt này có thể bằng hoặc cao hơn trận lụt lịch sử năm 1964. Tuy nhiên, trận lụt này nước lên nhanh, có thể là do các thủy điện xả lũ ở thượng nguồn.

Đến chiều cùng ngày, nước lụt vẫn còn cao và rút rất chậm. Theo dự báo, mưa vẫn còn tiếp diễn và nước từ thượng nguồn vẫn đổ về nên nước lụt ở Hội An vẫn duy trì ở mức cao.

Hiện trời vẫn còn mưa nhỏ, người dân Hội An lo trong tối nay nước vẫn còn ngập thì sẽ rất khó khăn trong công tác dọn dẹp sau lụt.

Hiện chính quyền Hội An chưa có thống kê thiệt hại về cơn lụt lịch sử này.

Nước lụt lên ngấp nghé tầng trên
Nước lụt lên ngấp nghé tầng trên
Du khách đi dạo bằng ghe trong phố cổ
Du khách đi dạo bằng ghe trong phố cổ
Chủ tịch Đà Nẵng kêu gọi người dân chung tay dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hậu quả bão số 12
Tối 4/11, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có thư kêu gọi cán bộ, chiến sỹ và toàn thể người dân thành phố cùng chung tay...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư