Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
'Hài kịch 3 bên' trong ảnh 'tự sướng' của Obama
Vũ Quý - 11/12/2013 20:34
 
Trong khi các nhà lãnh đạo thế giới quy tụ tại buổi lễ tưởng nhớ cuộc đời của người hùng đấu tranh cho nhân quyền Nam Phi Nelson Mandela, thì cộng đồng mạng dường như lại quan tâm hơn tới “trò” chụp ảnh “tự sướng” của Obama và một vở kịch trong hàng ghế khán đài. Obama gây 'bão' vì đã chụp ảnh tự sướng tại lễ tang
TIN LIÊN QUAN

“Hài kịch 3 bên” trong ảnh “tự sướng” của Obama

Ông Obama chụp ảnh "tự sướng" với Thủ tướng Anh và Đan Mạch trong khi bà Obama ngồi nghiêm nghị bên cạnh.

Ngoài bài phát biểu ca ngợi Nelson Mandela tại tang lễ của ông tại sân vận động ở ngoại ô Johannesburg vào ngày 10/12, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã giành được sự chú ý của thế giới không chỉ một mà hai lần.

Đầu tiên là bức ảnh ông Obama bắt tay cùng Chủ tịch Cuba Raul Castro. Rồi sau đó là chụp ảnh “tự sướng” đầy thân thiết cùng với nữ Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt và Thủ tướng Anh David Cameron.

Trên các mạng xã hội, trong khi một số cho rằng ông Obama đã có hành động chụp ảnh không thích hợp tại lễ tưởng niệm Obama, nhiều người khác lại tập trung vào Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, người ngồi kế bên Tổng thống Obama, đang thể hiện một vẻ mặt nghiêm nghị, nếu chưa nói là khó đăm đăm.

Trong khi bà có vẻ như đang tập trung hướng lên sân khấu, thì các trang mạng lại tập trung vào ánh nhìn không tỏ chút quan tâm nào so với 3 vị lãnh đạo Anh, Mỹ, Đan Mạch đang vui vẻ cười tươi kế bên bà.

Tờ National Post của Canada dẫn lời nhà hài kịch Rob Delaney gọi loạt ảnh chụp Obama vui vẻ bên cạnh nữ Thủ tướng Đan Mạch là “hài kịch 3 bên hay nhất lịch sử”.

Các bức ảnh sau đó cho thấy ông bà Obama đã đổi chỗ ngồi, với Đệ nhất phu nhân Mỹ ngồi kế bên nữ Thủ tướng Đan Mạch, và Tổng thống Obama nhìn về phía trước, vẻ mặt buồn rười rượi. Tổng thống Mỹ đứng dậy rời đi, và khi đó có thể thấy bà Michelle Obama chuyện trò cùng bà Thorning-Schmidt.

Một dòng tít trên trang buôn chuyện Gawker còn cả gan viết: “Obama trở về “chuồng” sau khi chụp ảnh “tự sướng quá thân thiết với Thủ tướng Đan Mạch” và đính bài viết với chùm ảnh. Có độc giả đã tự hỏi rằng: “Liệu đây có phải là ảnh tự sướng quan trọng nhất năm 2013?”

Bà Thorning-Schmidt, 46 tuổi, là Thủ tướng Đan Mạch mới được hơn 2 năm và đã kết hôn, có 2 con tuổi chừng ngang với tuổi 2 cô con gái của ông bà Obama. Thorning-Schmidt và Obama đã chính thức gặp nhau trước đây ít nhất 2 lần và lần gần nhất là vào tháng 9 ở Stockholm. Bà Thorning-Schmidt cũng đã viếng thăm Nhà Trắng hồi tháng 2 khi bà cùng ông Obama thảo luận về chính sách kinh tế và tình hình ở Syria.
Xem chùm ảnh được cho là "hài kịch 3 bên":
Trong khi ông Obama và bà Thorning-Schmidt vui vẻ bên cạnh, thì bà Obama tỏ ra nghiêm nghị.
Trong khi ông Obama và bà Thorning-Schmidt vui vẻ bên cạnh, thì bà Obama tỏ ra nghiêm nghị.

Thỉnh thoảng bà Obama có liếc sang phía ông
Thỉnh thoảng bà Obama có liếc sang phía ông


Khi ông Obama đứng lên, bà Obama và Thủ tướng Đan Mạch trò chuyện cùng nhau.

Khi ông Obama đứng lên, bà Obama và Thủ tướng Đan Mạch trò chuyện cùng nhau.

Khi ông Obama đứng lên, bà Obama và Thủ tướng Đan Mạch trò chuyện cùng nhau.

Khi ông Obama đứng lên, bà Obama và Thủ tướng Đan Mạch trò chuyện cùng nhau.

Khi ông Obama đứng lên, bà Obama và Thủ tướng Đan Mạch trò chuyện cùng nhau. Khi ông Obama đứng lên, bà Obama và Thủ tướng Đan Mạch trò chuyện cùng nhau.

Khi ông Obama đứng lên, bà Obama và Thủ tướng Đan Mạch trò chuyện cùng nhau. Một bức ảnh sau đó cho thấy ông bà Obama đổi chỗ. Vẻ mặt ông Obama bị cho là buồn một cách khó hiểu.
Theo National Post

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư