Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Hai nhà báo bị bắt cóc ở Syria đã được tự do
Hoàng Chiến - 30/03/2014 21:25
 
Hai nhà báo Tây Ban Nha bị một nhóm vũ trang liên kết với al-Qaeda bắt làm con tin trong năm 2013 đã được trả tự do, trong khi bốn nhà báo Pháp bị bắt cóc cách đây chín tháng vẫn còn bị giam giữ ở Syria.
TIN LIÊN QUAN
  Hai nhà báo bị bắt cóc ở Syria đã được tự do  
  Nhà báo Javier Espinosa. (Nguồn: presstv.ir)  

Báo điện tử Al Ahram dẫn nguồn báo El Mundo (Tây Ban nha) số ra ngày 30/3 cho biết:

"Ngày 29/3, lúc 21 giờ 27, giờ Tây Ban Nha) phóng viên kỳ cựu Javier Espinosa của nhật báo El Mundo tại Trung Đông đã gọi điện cho tòa soạn của báo này báo tin họ đã tự do và được bàn giao cho quân đội Thổ Nhĩ Kỳ." 

Espinosa và đồng nghiệp là nhiếp ảnh gia tự do Ricardo García Vilanova bị bắt làm con tin cùng với một nhà báo Tây Ban Nha khác vào tháng Chín năm ngoái tại một "trạm kiểm soát" ở biên giới của Syria giáp với Thổ Nhĩ Kỳ. Cả ba khi đó đang tìm cách để rời khỏi Syria.

Hiện chưa có tin tức về tình hình sức khỏe của hai nhà báo cũng như yêu cầu của những kẻ bắt cóc hoặc bất kỳ khoản tiền chuộc nào.

Trước đó, những kẻ bắt cóc họ được xác định là thành viên của Nhà nước Hồi giáo Iraq và vùng Cận Đông, một nhóm chiến binh thánh chiến ở Syria có nguồn gốc từ các nhánh al-Qaeda tại Iraq.

Nhà báo thứ ba bị bắt cóc, Marc Marginedas, phóng viên của nhật báo El Periodico, xuất bản bằng tiếng Catalan, được trả tự do vào đầu tháng này

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư