Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng chủ trương chấm dứt dự án nhạc nước gần 200 tỷ đồng sau khi đã chi hơn 90 tỷ
Thanh Sơn - 06/12/2016 22:49
 
Tại kỳ họp thứ 3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hải Phòng khóa XV diễn ra từ ngày 06/12 đến hết ngày 08/12, UBND Hải Phòng đã trình HĐND Thành phố cho ý kiến tán thành chủ trương chấm dứt thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình Hệ thống trình diễn nhạc nước kết hợp âm thanh, ánh sáng, kỹ xảo nghệ thuật tại khu vực hồ Tam Bạc - giai đoạn 1.

Theo thông tin từ UBND Hải Phòng, tại các cuộc họp tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3 HĐND thành phố khóa XV, nhiều cử tri đã kiến nghị với thành phố di chuyển công trình nhạc nước ra khỏi lòng hồ Tam Bạc.

Do vậy, UBND thành phố Hải Phòng đã làm việc với Công ty TNHH Du lịch Sơn Lâm (nhà thầu thi công) trên cơ sở thực tiễn và tinh thần xây dựng về việc chấm dứt thực hiện dự án Hệ thống trình diễn nhạc nước kết hợp âm thanh, ánh sáng, kỹ xảo nghệ thuật và hai bên đã thống nhất phương án xử lý. Theo đó, thành phố sẽ không thu hồi lại khoản kinh phí đã ứng cho nhà thầu là 88,5 tỷ đồng, nhưng nhà thầu phải có trách nhiệm tháo dỡ và di chuyển công trình ra khỏi lòng hồ Tam Bạc.

Dự án nhạc nước trăm tỷ Hải Phòng sau 2 năm hoạt động nảy sinh một số vấn đề khó khăn sẽ buộc phải tháo bỏ, dù Hải Phòng đã chi cho dự án hơn 90 tỷ đồng
Dự án nhạc nước trăm tỷ Hải Phòng sau 2 năm hoạt động nảy sinh một số vấn đề khó khăn sẽ buộc phải tháo bỏ, dù Hải Phòng đã chi cho dự án hơn 90 tỷ đồng

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, việc chấm dứt dự án này là nhằm giảm chi cho ngân sách và đáp ứng nguyện vọng của cử tri và nhân dân Thành phố, bởi nếu tiếp tục thực hiện dự án thì ngân sách thành phố phải thanh toán tiếp cho nhà thầu trên 100 tỷ đồng. Ngoài ra phải đầu tư thêm từ ngân sách thành phố mới đảm bảo được việc quản lý, vận hành và bảo dưỡng công trình.

Hiện Ban Thường vụ thành Ủy đã báo cáo, xin ý kiến về phương án xử lý nêu trên và đã được Ủy ban Kiểm tra Trung ương đồng ý. Còn tại kỳ họp thứ 3, HĐND thành phố khóa XV, UBND Hải Phòng đã trình xin ý kiến tán thành chủ trương chấm dứt thực hiện dự án này.

Theo đó, dự án này được triển khai từ tháng 12/2014 với tổng mức đầu tư được phê duyệt là 194,96 tỷ đồng và được UBND thành phố giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng là chủ đầu tư. Thành phố đã chi cho dự án là 90,8 tỷ đồng, trong đó, tạm ứng cho nhà thầu là 88,5 tỷ đồng để thực hiện thi công. Các hạng mục của công trình cơ bản đã hoàn thành và đưa vào vận hành dịp 60 năm ngày giải phóng thành phố Hải Phòng (13/5/2015). Tuy nhiên, sau một thời gian vận hành, công trình đã bộc lộ nhiều bất cập như vị trí không phù hợp, không đảm bảo mỹ quan đô thị; hiệu quả khai thác thấp, chưa đáp ứng được thị hiếu của người dân và du khách; ….

Ông Tùng cho biết, thành phố sẽ thực hiện xã hội hóa tối đa ở nhiều công trình, dự án khác để bù đắp cho khoản ngân sách đã chi cho dự án này.

PVI và MIC bảo hiểm cho Dự án Cảng cửa ngõ Hải Phòng
2 doanh nghiệp bảo hiểm nhận bảo hiểm cho Dự án Đầu tư xây dựng Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng – Hợp phần B (giai đoạn khởi động).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư