Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng: Huyện Cát Hải chuẩn bị khai mạc du lịch Cát Bà năm 2017
Thu Lê - 03/03/2017 14:33
 
Với mục tiêu đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu tiền năng du lịch của quần đảo Cát Bà và xây dựng thương hiệu du lịch “Cát Bà xanh”, huyện Cát Hải sẽ tổ chức một loạt các hoạt động lễ hội để thu hút du khách, trong đó có hoạt động khai mạc du lịch Cát Bà năm 2017.

UBND huyện Cát Hải vừa tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội huyện Cát Hải năm 2017. Lễ hội này bao gồm 5 sự kiện chính là lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Chi bộ tiền thân của Đảng bộ huyện Cát Hải (3/1947/3/2017), 40 năm ngày hợp nhất huyện Cát Hải (11/3/1977-11/3/2017), 58 năm ngày bác Hồ về thăm làng cá (31/3/1959/31/3/2017), ngày truyền thông ngành thủy sản Việt Nam và khai mạc du lịch Cát Bà 2017. Chương trình sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 29/3 đến 01/4 với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Riêng trong ngày 31/3 sẽ tập trung nhiều hoạt động lớn như chương trình nghệ thuật “Cát Bà xanh”, lễ hội đường phố Cát Bà lần thứ nhất, bắn pháo hoa tầm thấp,…

.
.

Chương trình nghệ thuật “Cát Bà xanh” sẽ là chương trình chính để kỷ niệm 58 năm ngày bác Hồ về thăm làng cá (31/3/1959/31/3/2017), ngày truyền thông ngành thủy sản Việt Nam và khai mạc du lịch Cát Bà 2017. Theo ông Phạm Quang Hiển, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải, việc tổ chức các lễ hội này nhằm mục đích xây dựng các sản phẩm du lịch mang tính văn hóa thường niên của huyện để quảng bá tới du khách trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, quần đảo Cát Bà là tài nguyên du lịch biển quan trọng và có giá trị nhất của huyện Cát Hải nói riêng và của Hải Phòng nói chung, nên ngoài việc tổ chức các sự kiện này thì huyện Cát Hải còn phải đầu tư nhiều hơn nữa cho hạ tầng du lịch cũng như xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc và hấp dẫn. Có như vậy, lượng du khách đến với Cát Hải không dừng lại ở con số hơn 1,6 triệu lượt khách như năm 2016. Hiện với việc đưa quần đảo Cát Bà và Đồ Sơn vào đề án Xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù của Hải Phòng như ông Lại Đình Ngọc, Phó giám đốc sở Văn hóa, Thể thao Hải Phòng đã thông tin tại cuộc họp báo sẽ là tiền đề quan trọng để huyện Cát Hải thu hút các nhà đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển các sản phẩm du lịch.

“Việc Sun Group đầu tư các dự án du lịch có quy mô vốn lớn tại Cát Hải sẽ là động lực quan trọng giúp ngành du lịch của huyện phát triển vượt bậc và gia tăng giá trị cho tài nguyên quý giá này”. Ông Hiển nhấn mạnh. Còn quan điểm của Sun Group khi đầu tư tại đây là phải tạo nên sự khác biệt của Khu du lịch Cát Hải, Cát Bà, góp phần vào sự phát triển đột phá của Hải Phòng, gắn liền với việc bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, bảo vệ môi trường, khu dự trữ sinh quyển thế giới. Và theo như thông tin từ chuyến kiểm tra thực tế tiến độ dự án của Sungroup thì dự liến đến giữa năm 2018, một số hạng mục công trình của dự án sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Với tổ hợp các dự án của Sun Group, chắc chắn, diện mạo du lịch của huyện Cát Hải sẽ có những đổi thay tích cực.

Sun Group sẽ đầu tư các dự án tạo sự khác biệt tại Cát Bà (Hải Phòng)
Lãnh đạo Thành ủy Hải Phòng vừa có buổi làm việc với Tập đoàn Sun Group về các dự án đầu tư của tập đoàn này tại đảo Cát Bà.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư