Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hải Phòng: Khởi công dự án giao thông có tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng
Thanh Sơn - 12/10/2017 14:00
 
Sáng nay (12/10), UBND Hải Phòng đã tổ chức lễ khởi công Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường nối từ cầu Lạng Am đến cầu Nhân Mục của huyện Vĩnh Bảo.
.
Lễ khởi công dự án

Đoạn đường từ cầu Lạng Am đến cầu Nhân Mục (quốc lộ 37) nối các xã phía Đông Nam huyện Vĩnh Bảo với thị trấn Vĩnh Bảo và vào khu di tích Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm hiện đã xuống cấp. Hơn nữa quy mô làn đường bé nên thường ùn tắc, không đáp ứng được nhu cầu vận chuyển hàng hóa và nhu cầu đi lại và sự an toàn của người dân cũng như du khách. Do đó, thành phố Hải Phòng đã giao Sở Giao thông và Vận tải xây dựng dự án nâng cấp đoạn đường này bằng nguồn vốn ngân sách của thành phố.

Dự án có quy mô vốn là 995,827 tỷ đồng và được thi công trong vòng 20 tháng, do nhà thầu là Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh thi công.

Dự án bao gồm 5 hạng mục công trình, trong đó hạng mục nâng cấp cải tạo tuyến quốc lộ 37 từ Km 13 + 000 đến Km 20 + 700 có chiều dài 7.700 m (đoạn đường cũ thuộc dự án) được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, với chiều rộng nền đường 13 đến 14 m, chiều rộng mặt đường là 11 m (gồm 2 làn xe cơ giới, mỗi bên rộng 3,5 m).

Hạng mục thứ hai là xây dựng mới tuyến đường phía tả kênh Chanh Dương có chiều dài 7.565 m theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng. Trên tuyến đường này sẽ xây dựng cả 2 cầu qua kênh Đòng và kênh Chanh Dương, cùng có tải trọng thiết kế HL93 (tải trọng lớn nhất).

Các hạng mục còn lại, nhà thầu sẽ thi công xây dựng hệ thống thoát nước dọc tại các đoạn đường qua các khu dân cư, xây dựng mới kết hợp cải tạo các cống ngang đường, hệ thống mương hoàn trả; xây dựng hệ thống an toàn giao thông; hạ tầng kỹ thuật 4 khu tái định cư gồm 200 lô đất ở phục vụ cho việc giải phóng mặt bằng.

“Việc dự án được khởi công sẽ giúp hoàn thiện hệ thống giao thông trong hệ thống đường quốc lộ và giao thông đối ngoại của thành phố, vừa đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp nông thôn, quảng bá các giá trị văn hóa, tinh thần địa phương, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong khu vực và du khách tham quan khu di tích Lịch sử văn hóa quốc gia đặc biệt Đền Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm”, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã khẳng định tại buổi lễ.

Hải Phòng thông tin về vết nứt trên đường dẫn cầu vượt nghìn tỉ Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ
Lý giải về 2 vết nứt dài 15 -30m trên mặt công trình cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ trị giá hơn 1.310 tỉ đồng, đơn vị thi công cho rằng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư