Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng sẽ giải quyết dứt điểm mặt bằng Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 10
Duy Hoàng - 09/02/2017 15:43
 
Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10, đoạn từ Quán Toan đến Cầu Nghìn (huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) theo hình thức BOT vẫn còn nhiều vướng mắc về giải phóng mặt bằng.
Nhiều điểm trên Quốc lộ 10 vẫn vướng mặt bằng (ảnh Internet)
Nhiều điểm trên Quốc lộ 10 vẫn vướng mặt bằng (ảnh Internet)

Dự án có điểm đầu tại Km25+500 trên Quốc lộ 10 (cuối cầu Quán Toan, đoạn cầu vượt Quốc lộ 5); điểm cuối tại Km58+200 trên Quốc lộ 10 (đoạn đường vào đầu cầu Nghìn vượt sông Hóa, điểm phân chia địa giới TP. Hải Phòng và tỉnh Thái Bình). Tổng chiều dài của Dự án là 30,55 km (không bao gồm 2 đoạn đang đầu tư: Km29+559 - Km29+794 có quy mô 4 làn xe; Km36+900 - Km38+900 thuộc Dự án đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng). Dự án có tổng mức đầu tư là 2.815 tỷ đồng, do Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng là nhà đầu tư, được khởi công từ tháng 5/2015.

Theo Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng, đến thời điểm này, khối lượng thi công Dự án đã đạt được khoảng 95% trong tổng số 29 km đã được bàn giao, tuy nhiên vẫn còn một số điểm chưa có mặt bằng thi công nằm trên đường găng tiến độ nếu không được bàn giao kịp thời sẽ rất khó khăn trong việc hoàn thành dự án theo cam kết…

Hiện, tại 4 địa phương nơi dự án đi qua là An Dương, An Lão, Tiên Lãng và Vĩnh Bảo vẫn còn tồn tại, vướng mắc về công tác GPMB, trong đó chủ yếu là diện tích đất ở và công trình dân sinh chưa được di chuyển.

Trong buổi thị sát Dự án mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Tùng đề nghị các địa phương và các ngành chức năng chủ động phối hợp giải quyết dứt điểm những tồn tại vướng mắc trong công tác GPMB. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân phối hợp với chính quyền địa phương và chủ đầu tư thực hiện công tác GPMB để đảm bảo tiến độ chung của toàn dự án. Đối với những trường hợp đã giải quyết hết kiến nghị của người dân theo đúng quy định của pháp luật, đã vận động, thuyết phục nhưng vẫn cố tình không chấp hành thì kiến quyết cưỡng chế.

Giải phóng mặt bằng VSIP Hải Phòng: Tiếp tục cưỡng chế 18 hộ dân
UBND huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) cho biết sẽ tiến hành thực hiện cưỡng chế thu hồi 129,8 ha đất nông nghiệp của 18 hộ dân thuộc địa bàn 03...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư