-
Hải Phòng thu hút thêm 400 triệu USD vốn đầu tư Hàn Quốc -
Ninh Thuận tìm đơn vị xác định giá đất đối với 5 dự án -
Ngừa nguy cơ cài cắm lợi ích trong quy hoạch -
TP.HCM loại bỏ nhiều dự án BT -
TS Nguyễn Trí Hiếu: Cần phát hành trái phiếu huy động nguồn kiều hối vào hạ tầng -
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc
Nhiều điểm trên Quốc lộ 10 vẫn vướng mặt bằng (ảnh Internet) |
Dự án có điểm đầu tại Km25+500 trên Quốc lộ 10 (cuối cầu Quán Toan, đoạn cầu vượt Quốc lộ 5); điểm cuối tại Km58+200 trên Quốc lộ 10 (đoạn đường vào đầu cầu Nghìn vượt sông Hóa, điểm phân chia địa giới TP. Hải Phòng và tỉnh Thái Bình). Tổng chiều dài của Dự án là 30,55 km (không bao gồm 2 đoạn đang đầu tư: Km29+559 - Km29+794 có quy mô 4 làn xe; Km36+900 - Km38+900 thuộc Dự án đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng). Dự án có tổng mức đầu tư là 2.815 tỷ đồng, do Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng là nhà đầu tư, được khởi công từ tháng 5/2015.
Theo Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng, đến thời điểm này, khối lượng thi công Dự án đã đạt được khoảng 95% trong tổng số 29 km đã được bàn giao, tuy nhiên vẫn còn một số điểm chưa có mặt bằng thi công nằm trên đường găng tiến độ nếu không được bàn giao kịp thời sẽ rất khó khăn trong việc hoàn thành dự án theo cam kết…
Hiện, tại 4 địa phương nơi dự án đi qua là An Dương, An Lão, Tiên Lãng và Vĩnh Bảo vẫn còn tồn tại, vướng mắc về công tác GPMB, trong đó chủ yếu là diện tích đất ở và công trình dân sinh chưa được di chuyển.
Trong buổi thị sát Dự án mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Tùng đề nghị các địa phương và các ngành chức năng chủ động phối hợp giải quyết dứt điểm những tồn tại vướng mắc trong công tác GPMB. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân phối hợp với chính quyền địa phương và chủ đầu tư thực hiện công tác GPMB để đảm bảo tiến độ chung của toàn dự án. Đối với những trường hợp đã giải quyết hết kiến nghị của người dân theo đúng quy định của pháp luật, đã vận động, thuyết phục nhưng vẫn cố tình không chấp hành thì kiến quyết cưỡng chế.
-
TS Nguyễn Trí Hiếu: Cần phát hành trái phiếu huy động nguồn kiều hối vào hạ tầng -
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ đăng ký bổ sung kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 -
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp -
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024