Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hải Phòng xin bổ sung hai sân golf vào quy hoạch
Nguyên Đức - 20/04/2015 17:00
 
UBND TP. Hải Phòng muốn bổ sung hai sân golf 36 lỗ tại đảo Vũ Yên và sân golf 18 lỗ tại Núi Voi vào Quy hoạch Phát triển sân golf Việt Nam đến năm 2020.

Đoàn công tác kiểm tra liên ngành về Quy hoạch sân golf vừa tới Hải Phỏng để đi khảo sát và làm việc với UBND TP. Hải Phòng về việc bổ sung hai sân golf 36 lỗ tại đảo Vũ Yên và sân golf 18 lỗ tại khu vực Núi Voi, huyện An Lão vào Quy hoạch Phát triển sân golf Việt Nam đến năm 2020.

Trong hai sân golf này, sân golf 36 lỗ do Vingroup làm chủ đầu tư. Theo kế hoạch, sân gofl 36 lỗ tại đảo Vũ Yên có quy mô khoảng 160 ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 900 tỷ đồng.

Sân gofl 36 lỗ này dự kiến được quy hoạch và đầu tư xây dựng theo hướng hiện đại, do các nhà thiết kế đến từ Anh, Mỹ thực hiện. Dự án dự kiến được thực hiện từ quý II/2015 đến quý I/2017.

Trong khi đó, sân golf 18 lỗ do Tập đoàn T&K và Công ty TNHH Real Estate Service (Nhật Bản) đầu tư. Dự án có quy mô 98 ha, dự kiến hoàn thành vào năm 2018.

Trên thực tế, cả hai dự án này đã được UBND TP. Hải Phòng đề xuất bổ sung vào Quy hoạch sân golf từ tháng 2 và tháng 3/2015. Việc đoàn công tác liên ngành tới Hải Phòng lần này là để kiểm tra thực tế xem dự án có đủ điều kiện để bổ sung vào Quy hoạch hay không.

Hai sân golf ở Vũ Yên và Núi Voi (Hải Phòng) đã nằm trong danh sách 19 sân golf xin được bổ sung vào Quy hoạch sân golf chỉ trong vòng 1 năm qua.

Để có căn cứ bổ sung hai sân golf vào Quy hoạch, đoàn công tác đã đề nghị UBND TP. Hải Phòng có văn bản báo cáo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đối với dự án sân golf tại khu vực Núi Voi; đồng thời tiếp tục nghiên cứu, đề xuất bổ sung các khu du lịch, sinh thái, nghỉ dưỡng trên địa bàn vào quy hoạch tổng thể của Thành phố, tạo thuận lợi cho việc đầu tư xây dựng các dự án sau này.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư