Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hải Phòng yêu cầu tháo dỡ rồng vàng đầu... Pikachu gây tranh cãi
Thu Hằng (Dantri) - 08/01/2017 21:46
 
Chiều nay ngày 8/1, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Chủ tịch TP Hải Phòng - cho biết, UBND TP Hải Phòng đã có quyết định yêu cầu Công ty Công viên cây xanh đô thị Hải Phòng xem xét tháo dỡ hình tượng rồng vàng bằng hoa giả trên đường Lê Hồng Phong.

Sau khi dư luận và báo chí lên tiếng, đầu rồng vàng đã được quây kín, có thể là để phục vụ cho việc sửa chữa.

Sau khi dư luận và báo chí lên tiếng, đầu rồng vàng đã được quây kín, có thể là để phục vụ cho việc sửa chữa.

Ông Bình cho biết, ngay sau khi việc trang trí con rồng hoàn thiện, lãnh đạo thành phố đã nhận thấy con rồng được trang trí xấu quá. Các chi tiết trên con rồng thiếu tinh tế và không đảm bảo tính nghệ thuật. Đây là phần việc thuộc trách nhiệm của Công ty cây xanh, vì thế khi công trình không đảm bảo, UBND TP đã chỉ đạo tiến hành tháo dỡ.

Như Dân trí đã thông tin, dư luận Hải Phòng đang xôn xao phản đối việc thành phố cho trang trí con rồng xanh bằng cây cảnh trên đường Lê Hồng Phong thành rồng vàng bằng cách gắn thêm các bông hoa giả màu vàng phía ngoài. Tuy nhiên sau khi được "thay áo vàng", con rồng có vẻ ngoài được đánh giá là rất xấu, "ngớ ngẩn", ngô nghê. Thậm chí trên mạng xã hội còn cho rằng đầu rồng giống đầu chó hoặc đầu... Pikachu, gây cười chứ không có tính uy nghi nghiêm túc.

Người dân cho rằng công trình đón xuân 2017 này hoàn toàn không có tính nghệ thuật, gây lãng phí ngân sách.


Từ khoảng 15h chiều nay, đầu rồng đã được quây kín.

Từ khoảng 15h chiều nay, đầu rồng đã được quây kín.

Sau khi dư luận và báo chí lên tiếng, theo ghi nhận của PV, vào lúc 15h chiều nay, phần đầu con rồng vàng đã được quây bạt che kín, có thể là để phục vụ cho việc sửa chữa.

Video cô giáo Hải Phòng dạy cách sử dụng bao cao su thu hút cộng đồng
Ngày 5/1, video quay cảnh cô giáo ở Hải Phòng tận tình hướng dẫn học sinh sử dụng bao cao su được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư