Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Hai phụ nữ khốn khổ vì bị đồn trên Facebook là “chuyên bắt cóc trẻ em”
Lê Nhiên (Dân trí) - 13/01/2016 17:50
 
Trong phút đùa vui với bạn bè tại buổi tiệc cuối năm, 2 người phụ nữ hiền lành “đóng vai mẹ mìn” để chụp ảnh và đăng lên Facebook. Nhiều chuyện rắc rối từ đây mà nảy sinh...

Sáng 13/1, khi PV đến quán cà phê trước chung cư Phúc Thịnh, đường Cao Đạt, phường 1, quận 5, TPHCM, chị Nguyễn Thị Tuyết Trinh, chủ quán khá dè dặt, cố lánh mặt vì ái ngại.

Chị Trinh hàng ngày mưu sinh bằng quán nước trước chung cư Phúc Thịnh, trên đường Cao Đạt.
Chị Trinh hàng ngày mưu sinh bằng quán nước trước chung cư Phúc Thịnh, trên đường Cao Đạt.

“Suốt gần nửa tháng qua tôi và người chị bà con là Nguyễn Thị Ngà sống trong tâm trạng lo sợ, bất an, không dám ra đường chỉ vì một phút đùa giỡn không lường trước hậu quả”, chị Trinh buồn bã chia sẻ.

Chị Trinh kể lại, trong buổi tiệc cuối năm đêm 31/12 vừa qua, chị cùng nhiều người bà con gồm có chị Ngà và vợ chồng người em dâu tên Huỳnh Thị N.M. cùng dự tiệc.

Hình ảnh hầm hố mà chị Trinh và người hàng xóm diễn để chụp ảnh làm vui được người em dâu đưa lên Facebook. Vụ việc sau đó trở nên khó lường vì hàng triệu người chia sẻ, kêu gọi cảnh giác, gặp đâu bắt đó 2 đối tượng chuyên bắt cóc trẻ em.
Hình ảnh "hầm hố" mà chị Trinh và người hàng xóm "diễn" để chụp ảnh làm vui được người em dâu đưa lên Facebook. Vụ việc sau đó trở nên khó lường vì hàng triệu người chia sẻ, kêu gọi cảnh giác, gặp đâu bắt đó "2 đối tượng chuyên bắt cóc trẻ em".

Tại bàn tiệc, mọi người chụp chung nhiều tấm ảnh. Chị Trinh cầm điếu thuốc lá của em rể đưa lên môi, kéo chị Ngà vào ngồi cạnh để chị M. chụp ảnh.

Khi chị M. đăng tấm ảnh lên Facebook cá nhân, có nói vui với 2 người chị rằng “nhìn 2 bà giống mẹ mìn bắt cóc trẻ em quá…” khiến ai cũng bật cười.

Tuy nhiên điều không ngờ là chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, hàng chục nghìn lượt người đã vào like, chia sẻ bức ảnh cho hàng triệu người dùng Facebook khác, cùng những bình luận, cảnh giác với 2 phụ nữ "bắt cóc trẻ em" này, kèm lời kêu gọi thấy ở đâu phải bắt giữ ngay.

Trước sự việc trên, chị M. đã lên trang cá nhân của mình xác nhận hình ảnh kèm lời bình "mẹ mìn" chỉ là sự đùa giỡn, 2 người phụ nữ trong ảnh là bà con của mình, đồng thời đã gỡ bỏ bức ảnh khỏi trang Facebook. Tuy nhiên nhiều đối tượng khác trên mạng đã lợi dụng "câu like", tiếp tục thêm thắt nhiều tình tiết ly kỳ khiến vụ việc càng trở nên nghiêm trọng.

 Hàng xóm của chị Trinh và chị Ngà xác nhận cả 2 đều rất hiền lành, làm ăn lương thiện từ xưa đến nay.

Hàng xóm của chị Trinh và chị Ngà xác nhận cả 2 đều rất hiền lành, làm ăn lương thiện từ xưa đến nay.

“Nhiều ngày qua tôi và chị Ngà không dám ra đường, đi chợ… vì lo sợ mọi người không hiểu chuyện, nhìn thấy hình ảnh của mình cho là bọn bắt cóc lại xảy ra việc không hay”, chị Trinh lo lắng nói.

Ông Nguyễn Văn Đông, chồng chị Ngà vừa lui cui dọn dẹp quán nước (đối diện với quán nước của chị Trinh) vừa bày tỏ: “Vợ tôi sợ quá không dám ra đây bán nữa mà suốt ngày chỉ trốn trong nhà. Tôi phải bỏ công việc làm ăn ra bán đỡ cho vợ. Chỉ mong mọi chuyện sớm trở lại bình thường để cuộc sống gia đình tôi yên ổn”.

Nhiều người hàng xóm sống gần nhà chị Trinh và chị Ngà khẳng định: “Từ xưa đến nay 2 người phụ nữ này rất hiền lành, sống chan hoà với hàng xóm và nhất là rất thương yêu trẻ em. Vụ việc xảy ra chỉ là trò đùa vô ý nhưng hậu quả thì quá kinh khủng”.

 Hai người phụ nữ hiền lành mong muốn mọi người đừng hiểu lầm nữa để cuộc sống của họ sớm trở lại bình thường.

Hai người phụ nữ hiền lành mong muốn mọi người đừng hiểu lầm nữa để cuộc sống của họ sớm trở lại bình thường.

Theo chị Trinh thì mình và chị Ngà không giận gì chị M. vì mấy chị em xưa nay vẫn thương yêu, giúp đỡ nhau. “Chuyện xảy ra vợ chồng M. đã xin lỗi chúng tôi rồi nhưng mấy bữa nay M. lo lắng đến sinh bệnh phải nhập viện điều trị”, chị Trinh cho biết.

Đại diện Công an phường 1, quận 5 cũng xác nhận chị Ngà và chị Trinh là người ở địa phương, làm ăn lương thiện và cả 2 chưa từng vi phạm pháp luật.

 

Giảng viên bị kỷ luật vì Facebook: "Tôi chờ cuộc họp công khai với TP.Cần Thơ"
Đang là một phó khoa, trưởng bộ môn, ông Doãn Minh Đăng, cựu quán quân Đường lên đỉnh Olympia, bị cách chức xuống làm giảng viên, sau đó bị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư