Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hải quân Anh tiếp nhận 3 nữ thủy thủ tàu ngầm "xinh nhất"
Huy Hiệp/London - 06/05/2014 12:46
 
Lực lượng tàu ngầm thuộc Hải quân Hoàng gia Anh vừa tiếp nhận ba nữ thủy thủ đầu tiên trong lịch sử 110 năm hình thành và phát triển của lực lượng này.  
TIN LIÊN QUAN

 

TIN LIÊN QUAN
Đêm chung kết Người đẹp Hạ Long sẽ thực sự lan tỏa
 
Tổng thống Mỹ tuyên chiến với nạn tấn công tình dục
Những MC truyền hình tuổi Ngọ xinh như hot girl

 


Những nữ thủy thủ đầu tiên của lực lượng tàu ngầm thuộc Hải quân Hoàng gia Anh. (Nguồn: PA)



Ba thủy thủ Maxine Stiles, Alexandra Olsson và Penny Thackray đều mang hàm Đại úy và được biên chế vào lực lượng tàu ngầm sau khi trải qua khóa huấn luyện kéo dài nhiều tháng, trong đó có đợt huấn luyện trên tàu ngầm lớp Vanguard HMS Vigilant của Hải quân Hoàng gia Anh.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Philip Hammond đã ca ngợi những thành tích huấn luyện cá nhân tuyệt vời của ba nữ thủy thủ này và cho rằng đây là "thời điểm lịch sử" của Hải quân Hoàng gia cũng như lực lượng vũ trang nước này.

Một trong ba nữ thủy thủ tàu ngầm đầu tiên, Olsson, 26 tuổi, cho biết việc tham gia cùng với 165 nam thủy thủ trên tàu ngầm HMS Vigilant giống như đang sống trong một gia đình hết sức kỳ lạ. "Tôi cảm thấy mình giống như một em gái bé bỏng của 165 người anh trai," cô chia sẻ.

Olsson thừa nhận rằng đây là một thách thức lớn, nhưng phụ nữ hoàn toàn có khả năng làm việc này. Mặc dù cho rằng sự thay đổi này có thể mang lại bất ngờ đối với nhiều người, nhưng Olsson cho biết cô hy vọng ngày càng có nhiều nữ thủy thủ tham gia vào lực lượng tàu ngầm.

Cô Stiles, 29 tuổi, cũng chia sẻ điều này khi cho rằng: "Nếu bạn có thể làm tốt công việc của mình và bạn giỏi ở những việc bạn làm thì tôi nghĩ họ (các thủy thủ đoàn) sẽ không quan tâm bạn là đàn ông hay phụ nữ."

Sau khi được tiếp nhận, Stiles tiếp tục làm việc với vai trò là sỹ quan hậu cần trên tàu ngầm HMS Vigilant trong khi đó Olsson đảm nhận nhiệm vụ trong nhóm các sỹ quan phụ trách vũ khí, hệ thống thông tin liên lạc, còn Thackray sẽ trở thành sỹ quan phụ trách công tác giáo dục.

Hải quân Hoàng gia Anh bắt đầu cho phép các nữ quân nhân tham gia vào lực lực này năm 1990. Nhưng đây là lần đầu tiên các nữ quân nhân được biên chế vào lực lượng tàu ngầm.

Vương quốc Anh mới chỉ dỡ bỏ lệnh cấm nữ thủy thủ tham gia vào lực lượng tàu ngầm từ năm 2011 sau khi kết quả các nghiên cứu mới đây cho thấy những lo ngại về nộng độ carbon dioxide (CO2) cao trên tàu ngầm có nguy cơ gây ảnh hưởng sức khỏe của phụ nữ là không có cơ sở./.

 

Nữ bộ trưởng xinh đẹp của Crimea khiến báo giới phát sốt Nữ bộ trưởng xinh đẹp của Crimea khiến báo giới phát sốt

Sở hữu khuôn mặt xinh đẹp cùng mái tóc vàng óng ả, tân Bộ trưởng tư pháp Natalia Poklonskaya của Crimea đang khiến cư dân mạng phát sốt. Rất nhiều hình ảnh đời thường trong trang phục quyến rũ của bà Poklonskaya cũng được hé lộ.  

Ngắm 10 phụ nữ đẹp nhất thế giới 2013 vừa công bố Ngắm 10 phụ nữ đẹp nhất thế giới 2013 vừa công bố

Hôm qua 10/1, trang web World Actuality công bố danh sách 50 "Người phụ nữ xinh đẹp nhất 2013". Nữ diễn viên Việt Nam Ngô Thanh Vân được vinh danh ở vị trí thứ 10. Ngô Thanh Vân vượt qua khá nhiều tên tuổi hàng đầu thế giới để góp mặt trong top 10 như: thiên thần Adriana Lima, Candice Swanepoel, diễn viên Eva Mendes... 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư