Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Hai tác phẩm Việt Nam lọt vào chung kết Giải thưởng thiết kế Lexus 2018
Hoàng Nam - 20/04/2018 13:05
 
Giải thưởng thiết kế Lexus 2018 đã được trao cho tác phẩm Testing Hypotheticals (Giả thuyết thử nghiệm) của nhóm thiết kế Extrapolation Factory, tới từ Đức và Mỹ, đã tạo ra cho sự kiện quốc tế uy tín này những xúc cảm đặc biệt.

Giải thưởng thiết kế Lexus 2018 đã thu hút số lượng kỉ lục với 1.319 tác phẩm dự thi của những nhà thiết kế trẻ tới từ 68 quốc gia cùng tranh tài với chủ để “CO-“ – “Sự hòa hợp”

Không gian trung tâm khu concept limited
Không gian trung tâm khu concept limited

Với sự tin tưởng mạnh mẽ vào sức mạnh của thiết kế để thay đổi thế giới, Lexus luôn hỗ trợ và ủng hộ các nhà thiết kế trẻ, những người đang nắm giữ sức mạnh để thay đổi quan điểm, truyền tải ý tưởng và khơi dậy khả năng sáng tạo để định hình một thế giới tốt đẹp hơn.

 “Tư tưởng của thiết kế thắng cuộc năm nay thấm đẫm những trăn trở và suy tư về vai trò của Thiết kế trong việc phát triển và thay đổi thế giới một cách khoa học.  Các sản phẩm cụ thể trở nên ít quan trọng hơn, thay vào đó là tư duy và giáo dục/giảng dạy thiết kế đang đi đầu. Cách các nhà thiết kế và công chúng tương tác với các sản phẩm, các quá trình và với tương lại ngày cảng trở nên quan trọng trong việc cân bằng ảnh hưởng của thiết kế với một thế giới khoa học công nghệ và dẫn hướng tương lai. Thiết kế giành chiến thắng năm nay cũng thể hiện được phương pháp và kỹ thuật để gắn kết công chúng theo cách họ muốn trong vai trò của tương lai và đàm phán về ảnh hưởng của thế giới công nghệ”, ông David Adjaye, Kiến trúc sư và cũng là giám khảo của Giải thưởng thiết kế 2018 chia sẻ.

Trong số 12 tác phẩm lọt vào chung kết năm nay, có 02 tác phẩm có sự góp mặt của các tác giả đến từ Việt Nam.

Tác phẩm CO-Living (Không gian sống hòa hợp), do tác giả Khoa Vu (Việt Nam) và Wilson Harkhono (Indonesia) với mục tiêu tạo ra hệ thống nhà ở kiểu mới, khuyến khích cư dân sống với nhau một cách hòa hợp.

Tác phẩm VNWALLS GARDEN (Khu vườn trên tường của VN), thuộc nhóm VNWALLS  với các tác giả Nguyen Tien Phuoc, Pham Anh Tuan, Truong Ngoc Phu đều đến từ Việt Nam) giới thiệu máy nuôi trồng “khí canh”, phương pháp mới trong hoạt động canh tác nông nghiệp.

Trong 12 nhóm thí sinh lọt vào vòng chung kết, có 04 tác phẩm được sử dụng làm mô hình thể nghiệm và 08 tác phẩm còn lại được trưng bày giới thiệu. Những tác phẩm này sẽ được giới thiệu tới cộng đồng thiết kế quốc tế tại triển lãm “LIMITLESS CO-EXISTENCE”, tổ chức từ  ngày 17-22/4/2018 tại bảo tàng Museo Nazionale della Scienza e della Tecnologia Leonardo da Vinci ở Cavallerizze trong tuần lễ Thiết kế Milan, một sự kiện thiết kế đẳng cấp của thế giới.

Cũng tại đây, mẫu xe concept Lexus LF-1 Limitless, đã từng được giới thiệu tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ hồi tháng 1/2018 sẽ được xuất hiện theo phương pháp độc đáo khác biệt của Ichikawa

Cơ hội nhận 25.000 USD tại Giải thưởng thiết kế Lexus 2018
Lexus toàn cầu đã chính thức nhận đăng ký tham gia cuộc thi “Giải thưởng Thiết kế Lexus 2018” với thời hạn kết thúc là ngày 08/10/2017, nhằm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư