Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hạn gửi hồ sơ tham gia Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2018
Duy Hoàng - 29/03/2018 16:47
 
Bộ Công thương đã gửi thông báo tới các doanh nghiệp về Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2018 và thời hạn nhận hồ sơ.
Các sản phẩm được bình chọn Thương hiệu quốc gia
Các sản phẩm được bình chọn Thương hiệu Quốc gia phải đạt 8 tiêu chí mà Ban tổ chức đề ra. Trong ảnh: Công ty Nhựa Thiếu niên Tiền phong được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 

Theo đó, năm 2018, Bộ Công thương phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức đợt lựa chọn lần thứ 6. Lễ công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia dự kiến tổ chức vào quý IV/2018. Bộ đề nghị các doanh nghiệp quan tâm khai hồ sơ theo mẫu, lập thành 3 bộ, gửi về Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) trước ngày 15/5/2018 để các cơ quan tiến hành bình chọn.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg, giao Bộ Công thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai. Chương trình hướng tới mục đích chính là xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”.

Có 8 tiêu chí chủ yếu để sản phẩm được bình chọn là Thương hiệu quốc gia, gồm: Là kết quả của quy trình sản xuất và quản trị kinh doanh hiện đại, đáp ứng các yêu cầu, quy định của các cơ quan chức năng có thẩm quyền trong từng thời kỳ; Được sản xuất và cung ứng bằng công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, sử dụng nguyên vật liệu trong nước và có khả năng xuất khẩu và thay thế sản phẩm nhập khẩu; Chất lượng sản phẩm được đảm bảo bằng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến và được công nhận theo các quy định của pháp luật hiện hành; Thiết kế và công năng sử dụng có tính ưu việt và sáng tạo;. Thương hiệu sản phẩm được đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam và được sở hữu bởi các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh thành lập tại Việt Nam; Có chiến lược xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu; có bộ máy chuyên trách quản trị thương hiệu; Chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường nội địa và trong kim ngạch xuất khẩu; Được người tiêu dùng bình chọn.

Cân đong 2 phương án xây dựng thương hiệu
Thương hiệu cá nhân có thể coi là chất xúc tác để thu hút khách hàng khi mới khởi nghiệp, nhưng điều này liệu còn đúng trong những giai đoạn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư