Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hàn Quốc xem xét đóng cửa tất cả các sàn giao dịch tiền ảo
Như Tầm (Theo Vietnam+) - 18/01/2018 17:27
 
Reuters đưa tin phát biểu trong một cuộc họp của ủy ban chính sách quốc gia ngày 18/1, Chủ tịch Ủy ban các dịch vụ tài chính (FSC) của Hàn Quốc, ông Choi Jong-ku, cho biết chính phủ nước này đang xem xét đóng cửa tất cả các sàn giao dịch tiền ảo địa phương.
Bảng điện tử thông báo tỉ giá đồng tiền ảo tại một sàn giao dịch ở Seoul, Hàn Quốc ngày 8/12/2017. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)
Bảng điện tử thông báo tỉ giá đồng tiền ảo tại một sàn giao dịch ở Seoul, Hàn Quốc ngày 8/12/2017. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Trả lời câu hỏi của một thành viên Quốc hội về vấn đề này, ông Choi nêu rõ: "(Chính phủ) đang xem xét đóng cửa tất cả các sàn giao dịch tiền ảo địa phương hoặc chỉ những sàn vi phạm pháp luật."

Trước đó, ngày 8/1, ông Choi cũng cho biết FSC đang tìm cách hợp tác chặt chẽ hơn với các đối tác tại Trung Quốc và Nhật Bản để ngăn chặn các giao dịch tiền ảo mang tính đầu cơ, đồng thời cảnh báo rủi ro mà đồng tiền này mang lại đối với những người chơi "thiếu lý trí".

Quan chức Mỹ khuyến cáo rủi ro từ đồng tiền ảo Bitcoin
Trong một phát biểu mới đây, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho rằng không nên cho phép mở tài khoản bằng đồng Bitcoin tại các ngân hàng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư