Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hanel đầu tư ứng dụng sáng chế khoa học
Khánh An - 13/02/2015 14:48
 
Công ty TNHH MTV Hanel và Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam bắt tay nghiên cứu thị trường và thương mại hóa các sản phẩm, phát minh, sáng chế.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Chiến lược tái xuất của Hanel
Doanh nhân Nguyễn Quốc Bình: Không sáng tạo, không thể phát triển
Hé lộ lợi thế giúp Hanel qua mặt Lotte vụ KS Daewoo
Hanel và Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức bắt tay thương mại hóa các sản phẩm nghiên cứu

Trong khuôn khổ của mối quan hệ hợp tác này, Hanel sẽ tìm hiểu các phát minh, sáng chế, công trình nghiên cứu của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, đầu tư triển khai các chương trình sản xuất, ứng dụng các phát minh sáng chế này vào thực tiễn chế tạo các sản phẩm có hàm lượng khoa học công nghệ cao cho thị trường trong nước và xuất khẩu, bao gồm cả việc đăng ký bản quyền, xây dựng thương hiệu, tiếp thị để thương mại hóa sản phẩm.

Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam sẽ phối hợp với Hanel trong việc triển khai các chương trình, dự án như phát triển nông nghiệp hướng hữu cơ trên nền tảng sinh học, phát triển hạ tầng giao thông thông minh, chế tạo các thiết bị điện tử...

Giáo sư - Viện sỹ Châu Văn Minh, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho biết, Viện có 60 cơ sở đầu mối trên cả nước, với một khối lượng các công trình nghiên cứu khoa học, công nghệ, phát minh sáng chế rất lớn. Do vậy rất cần có sự hợp tác giữa những doanh nghiệp lớn, có tiềm lực và uy tín như Hanel, để có thể đưa những công trình nghiên cứu thành những sản phẩm trên thị trường, mang lại hiệu quả thực tiễn cho phát triển kinh tế xã hội”.

Ông Nguyễn Quốc Bình, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Hanel cho biết, ngay sau khi ký kết hợp tác, hai bên sẽ hình thành các nhóm công tác để bắt tay ngay vào việc nghiên cứu lựa chọn những sản phẩm, phát minh sáng chế phù hợp để có thể phát triển thương mại hóa ngay trong năm 2015.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư