Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Hàng hiệu làm giả dễ nhất
Xuân Long - 22/03/2014 11:04
 
Theo nhận định của các cơ quan chức năng, các mặt hàng xa xỉ hay còn gọi là hàng hiệu như túi xách, quần áo, đồng hồ… đang bị làm giả, làm nhái, nhãn hiệu, xuất xứ nhiều hơn cả.
Người tiêu dùng cần phải cảnh giác với hàng hiệu giá rẻ
Người tiêu dùng cần phải cảnh giác với hàng hiệu giá rẻ

Thay vì túi xách, đồng hồ, điện thoại sành điệu chính hãng giá hàng nghìn USD/chiếc, lọ nước hoa chính hãng giá vài trăm USD/lọ thì chỉ cần vài trăm ngàn đến hơn 1 triệu đồng là bất kỳ khách hàng nào cũng có thể sở hữu những món đồ có tên gọi “hàng hiệu”.

Đánh vào tâm lý của người tiêu dùng thích rẻ, hầu hết các điểm kinh doanh hàng giả, hàng nhái đều đưa ra chiêu “sale off” để thu vốn, hàng “xách tay”… Nhiều người tiêu dùng thấy nhãn hàng nổi tiếng, giá rẻ cũng dao động và quyết định mua. Không ít điểm bán nước hoa còn cho khách thử mùi không khác mấy những điểm kinh doanh chính hãng.

Theo đề nghị của Liên minh các thương hiệu tuyển chọn STU, Liên đoàn Công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ về tình trạng hàng giả, hàng nhái 16 nhãn hiệu đã được bảo hộ như: Tissot SA, Tudor, Chanel…

Đội quản lý thị trường số 14 – Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành kiểm tra trên địa bàn thành phố. Kết quả kiểm tra mới đây cho thấy tại 15 cửa hàng kinh doanh quần áo, đồng hồ, nước hoa, điện thoại Iphone trên các tuyến phố chuyên doanh như: Cầu Giấy, Tôn Thất Tùng, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Trần Thái Tông, Khâm Thiên, Nguyễn Thái Học, Lê Duẩn, Nguyễn Trãi, Trần Đăng Ninh, Đại Cồ Việt đều phát hiện hàng hóa giả nhãn hiệu như: Burberry, Chanel, Tissot, Iphone 4S, 5S….

Với 472 sản phẩm và 80 vỏ điện thoại thu giữ tại 15 cửa hàng, điểm kinh doanh nhưng mỗi sản phẩm được đánh giá có độ giả mạo tương đối cao, cơ quan đại diện cho nhãn hàng đã xác minh và kết luận hàng giả mạo nhãn hiệu.

Ông Hoàng Đại Nghĩa – Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 14 cho biết: “Với các hàng hóa xa xỉ, được bán trong các cửa hàng lớn độ làm giả, làm nhái tương đối tinh vi. Thậm chí có hàng được làm giả từ nước ngoài đưa về VN tiêu thụ. Những hàng hóa này sau khi thu giữ, chúng tôi yêu cầu đơn vị đại diện hỗ trợ xác minh. Vì vậy người tiêu dùng cần phải cảnh giác với hàng hiệu giá rẻ…”.

Thành lập Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, hàng giả
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả do Phó...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư