Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hàng hóa Noel nóng dần trong tiết lạnh
Thế Hải - 11/12/2013 22:08
 
Không còn chuyển động chậm như những ngày đầu tháng 12, các sản phẩm quà tặng, đồ trang trí và dịch vụ phục vụ lễ Noel đã có tốc độ tiêu thụ tăng khá hơn, tập trung chủ yếu vào nhóm hàng thời trang, sản phẩm tiêu dùng, cây thông, dịch vụ tặng quà… Nhộn nhịp mua sắm nhân mùa Noel

Phố Hàng Mã (Hà Nội), nơi bán những món hàng trang trí và quà Noel từ nhiều năm nay, các hộ kinh doanh mở hàng sớm và đóng hàng muộn hơn thường lệ, nhằm tận dụng cơ hội bán hàng.

Hàng hóa Noel nóng trong tiết lạnh
Giá hàng hóa phục vụ Noel năm 2013 không có biến động
so với năm ngoái. (Ảnh: Hà Thanh)

Bà Linh Hải, chủ hàng tại 42 - Hàng Mã cho biết, kinh doanh Noel ngày càng khó, do người tiêu dùng giảm chi tiêu những mặt hàng không thiết yếu.

Tuy vậy, sức mua có dấu hiệu cải thiện khi thời điểm Noel đang cận kề, tập trung vào những mặt hàng có giá vừa phải.

Ở thời điểm hiện tại, khách mua dù đã tăng so với đầu tháng, nhưng chưa nhiều, chủ yếu là những chủ cửa hàng nhỏ đến mua phụ liệu trang trí cửa hàng, văn phòng. Theo thông lệ, các mặt hàng này sẽ tiêu thụ mạnh nhất vào khoảng 1-2 tuần trước Noel.

Giá hàng hóa phục vụ Noel 2013 về cơ bản vẫn giữ nguyên như năm trước. Một số mặt hàng như cây thông, đồ trang trí, bộ đồ ông già Noel…, giá tăng 3-5%. Đơn cử, cây thông cao 1 - 3m, giá dao động trong khoảng 300.000 đồng - 1,6 triệu đồng/cây; bộ quần áo ông già Noel dao động 100.000 - 300.000 đồng/bộ…

Trong số các mặt hàng phục vụ Noel, tiêu thụ mạnh nhất là cây thông, do nhu cầu lớn về trang trí tại các gia đình và cửa hàng, đi kèm theo là các vật dụng trang trí. “Hiện tại, doanh thu bán các sản phẩm phục vụ Noel tại cửa hàng đạt trên 30 triệu đồng/ngày, chủ yếu là bán lẻ cho các cơ quan, cửa hàng và hộ gia đình”, bà Hải cho biết.

Kinh tế khó khăn, chi tiêu được tập trung cho những mặt hàng thiết yếu, nên giới kinh doanh rất ý thức trong việc nhập hàng. Thay vì “stock” hàng như mọi năm, năm nay, hàng được vận chuyển về gối đầu khi lượng hàng có sẵn được tiêu thụ gần hết.

Đi kèm với không khí lễ hội cuối năm và Noel, các dịch vụ vận chuyển và tặng quà dịp Noel vẫn hút khách, chủ yếu là các gia đình đặt hàng để tặng quà cho trẻ em.

Công ty Đầu tư Tân Đại Dương (39/121 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội), chuyên về dịch vụ chuyển quà Noel hoạt động từ 4 năm nay cho biết, dịp Noel 2012, Công ty đã vận chuyển khoảng 250 suất quà tại khu vực Hà Nội. Tại thời điểm này, đơn hàng của khách hàng quen thuộc cho dịch vụ này đã bằng với năm trước với các dịch vụ: phát quà + tặng quà trọn gói; phát quà có sẵn; giao lưu với ông già Noel, công chúa Tuyết, cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện phục vụ Noel theo yêu cầu…

Ông Lê Tuấn Phương, Trưởng phòng Du lịch Công ty Đầu tư Tân Đại Dương cho rằng, dịch vụ chuyển quà Noel 2013 tại Công ty không giảm, mà gia tăng theo nhu cầu sử dụng dịch vụ của một bộ phận gia đình. Mức quà phổ biến từ 120.000 đến 300.000 đồng/suất, cộng chi phí vận chuyển theo quãng đường.

Ngoài các hộ kinh doanh nhỏ lẻ phục vụ nhu cầu thị trường ngày lễ, ở một phân khúc cao hơn, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn lớn cung cấp các dịch vụ Noel đáp ứng nhu cầu của bộ phận khách là những doanh nhân, người nước ngoài tại Việt Nam với tiệc và các dịch vụ đón Noel.

Tại Khách sạn Sofitel Plaza Hà Nội, đêm 24/12 sẽ có Đêm Gala tiệc Giáng sinh với hành trình ẩm thực đặc sắc kết hợp hài hòa nét truyền thống lễ hội châu Âu với hương vị Á châu sắc nét, cùng chương trình giải trí lễ hội vui nhộn và các phần quà ấn tượng từ ông già Noel.

Giá tham gia chương trình trên là 2,1 triệu đồng/người lớn và 1,6 triệu đồng/trẻ em. Ngoài ra, Khách sạn có chương trình ưu đãi mua 10 tặng 1 nếu đăng ký trước ngày 20/12.

Rõ ràng, dù nhu cầu tiêu dùng trong dịp Noel tăng hay giảm so với mọi năm, song nhìn vào nhịp chuyển động của thị trường, Noel vẫn là dịp kinh doanh đầy hứng khởi của các hộ kinh doanh từ nhỏ tới lớn.

Nhộn nhịp mua sắm nhân mùa Noel
Khu bán hàng trang trí Noel tại Nhà thờ Kỳ Ðồng, quận 3, TP.HCM của nhà sách Ðức Mẹ khá nhộn dịp vào buối tối. Thời tiết mấy bữa nay se lạnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư