Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Hàng loạt nhà băng hỗ trợ khách hàng đổi đầu số điện thoại
Như Loan - 21/09/2018 08:05
 
Nhằm đảm bảo các giao dịch diễn ra thông suốt, các ngân hàng lần lượt thông báo kế hoạch hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thuê bao di động 11 số sang 10 số theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông. Phía ngân hàng cũng cảnh báo, nếu không cập nhật lại số điện thoại trước 15/11, khách hàng có thể bị cắt các dịch vụ SMS Banking, Internet Banking...
Với một số dịch vụ của Agribank, khách hàng được đăng ký đổi số qua mạng
Với một số dịch vụ của Agribank, khách hàng được đăng ký đổi số qua mạng
Theo thông báo của Agribank, các dịch vụ cần đăng ký chuyển đổi số điện thoại với khách hàng chủ thuê bao 11 số là: Thông tin về số điện thoại liên lạc của khách hàng đối với các dịch vụ tài khoản và các dịch vụ khác; Các dịch vụ ngân hàng điện tử: Internet Banking, Agribank E-Mobile banking, SMS banking, Bankplus, M-Plus, Dịch vụ Nạp – Rút Ví điện tử, dịch vụ thẻ và các dịch vụ khác như dịch vụ nhờ thu tự động và các dịch vụ thông tin tài khoản khác của Agribank.
Agribank cũng thông báo hỗ trợ đăng ký chuyển đổi số điện thoại cho khách hàng. Cụ thể, đối với khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ Nạp-rút tiền Ví điện tử, Nhờ thu tự động để thanh toán cước điện thoại đối với thuê bao di động trả sau, khách hàng đến chi nhánh nơi đăng ký dịch vụ để thực hiện chuyển đổi. Thời gian đăng ký chuyển đổi từ nay đến hết 14/11/2018. 
ngân hàng hỗ trợ khách hàng đổi số điện thoại
Không chuyển đổi số điện thoại 11 số, khách hàng sẽ phải ngừng một số dịch vụ
 Với khách hàng cá nhân sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử (Dịch vụ Internet Banking, Agribank E-Mobile banking, SMS banking, BankPlus, M-Plus), khách hàng có thể đến 2.300 chi nhánh, điểm giao dịch trên toàn quốc để chuyển đổi, riêng dịch vụ thẻ, khách hàng đến chi nhánh nơi đăng ký dịch vụ từ ngày 15/9/2018 đến hết ngày 14/11/2018 để thực hiện chuyển đổi hoặc thực hiện trên các kênh điện tử của Agribank.  
Đối với khách hàng tổ chức, Agribank sẽ thông báo và hướng dẫn cụ thể để khách hàng thực hiện chuyển đổi số điện thoại đăng ký dịch vụ trực tiếp tại 2.300 chi nhánh, điểm giao dịch của Agribank nơi khách hàng đăng ký dịch vụ. 
Từ ngày 15/9/2018 đến hết ngày 14/11/2018, Agribank duy trì tất cả các dịch vụ đối với các khách hàng chưa thực hiện đăng ký chuyển đổi số điện thoại. Kể từ 00h00’ ngày 15/11/2018, Agribank sẽ ngừng duy trì dịch vụ đối với khách hàng không thực hiện đăng ký chuyển đổi.
 Trước đó, TPBank cũng thông báo sẽ chuyển đổi thông tin thuê bao di động từ 11 số sang 10 số từ ngày 19/10 theo chỉ đạo của NHNN và phù hợp với lộ trình chuyển đổi của Bộ Thông tin & Truyền thông.  Theo đó, TPBank sẽ có SMS, email gửi tới khách hàng, thông báo và xin ý kiến khách hàng về việc chuyển đổi, đối với các khách hàng đồng ý chuyển đổi thông tin. Cụ thể, thuê bao 11 số sẽ được chuyển đổi tự động sang 10 số theo đúng Quy tắc chuyển đổi của Bộ Thông tin và Truyền thông. Trong trường hợp không đồng ý chuyển đổi, khách hàng gửi tin nhắn  theo cú pháp TPBANK KHONGDOISO và gửi tới số 8089.
TPBank tự động đổi số điện thoại từ thuê bao 11 số sang 10 số cho khách hàng, nếu không
TPBank chuyển đổi tự động thuê bao 11 số sang 10 số cho khách hàng

Sau thời gian chuyển đổi, mọi hoạt động giao dịch, xác thực giao dịch, … với TPBank sẽ thông qua số điện thoại 10 số của khách hàng. Ngân hàng cũng cảnh báo, các dịch vụ liên quan tới liên kết Ví điện tử (nếu có sử dụng) sẽ bị ảnh hưởng trong trường hợp khách hàng chưa thực hiện đổi đầu số với nhà cung cấp dịch vụ Ví điện tử. 

Như vậy, đến thời điểm này, hầu hết các ngân hàng đều đã công bố kế hoạch hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thuê bao di động từ 11 số sang 10 số. Theo đó, có dịch vụ khách hàng được chuyển đổi tự động, song cũng có dịch vụ khách hàng phải đến từng chi nhánh để đăng ký lại. Riêng với các ngân hàng số như TPBank, khách hàng sẽ thuận lợi hơn do tất cả việc chuyển đổi đều tự động. 

Chuyển đổi thuê bao 11 số, người dùng Mocha không bị ảnh hưởng
Thay vì phải cập nhật lại từng số điện thoại trong danh bạ, ứng dụng Mocha giúp người dùng cập nhật danh bạ trên điện thoại, chuyển đổi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư