Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hàng ngàn bạn trẻ tham gia Under 30 Summit 2016
Gia Huy - 14/05/2016 13:37
 
Hàng ngàn bạn trẻ vừa có mặt tham gia sự kiện Under 30 Summit 2016, sự kiện mang chủ đề “Empower the Young” - Sức mạnh tuổi trẻ - Under 30 Summit của giới trẻ và được coi như một diễn đàn cho người trẻ khởi nghiệp 2016.

Sự kiện được diễn ra từ 8h sáng tới 21h tối cùng ngày, tại đây nhiều người trẻ có dộ tuổi dưới 30 đã được tôn vinh vì có những đóng góp nổi bật trong những lĩnh vực khác nhau sau khi Forbes Việt Nam công bố danh sách “30 Under 30” vào đầu năm 2016.

Ngoài ra, sự kiện có những phần nói chuyện và chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp của những người trẻ đã thành công như Lê Đình Hiếu - đồng sáng lập viên Everest Education. Ở tuổi 28, vừa phát triển doanh nghiệp giáo dục, vừa điều hành hoạt động của nhóm những người trẻ tuổi hoạt động xã hội mang tên Global Shapers TP. Hồ Chí Minh, Hiếu được chọn vào danh sách “30 Under 30” lần thứ 2 của Forbes Việt Nam nhờ vào các đóng góp tích cực hướng tới cộng đồng trong lĩnh vực giáo dục.

Hàng ngàn bạn trẻ tham gia Under 30 Summit 2016. Ảnh: Gia Huy
Hàng ngàn bạn trẻ tham gia Under 30 Summit 2016. Ảnh: Gia Huy

Mai Lan Vân, 25 tuổi - sáng lập, Giám đốc tài chính “Du lịch Thiện nguyện - Tình nguyện vì giáo dục” (V.E.O), doanh nghiệp chuyên tổ chức các tour du lịch tới miền núi khó khăn kết hợp với các chương trình thiện nguyện vì cộng đồng. Doanh nghiệp này đang phát triển nhanh chóng với 3.500 tình nguyện viên và dự kiến sẽ mở rộng quy mô ở miền Tây Nam bộ trong thời gian tới….

Ngoài ra, những bạn trẻ như  Phạm Kim Hùng, 29 tuổi - sáng lập Công ty Techelite; Lương Tuấn Nghĩa, 29 tuổi - Phó Tổng giám đốc Vinajoco; Hoàng Minh Nhật, 25 tuổi - sáng lập chuỗi bánh mì Minh Nhật… đã có buổi chia sẻ với hàng ngàn bạn trẻ tại TP.HCM đang khát khao khởi nghiệp.

Có mặt tham gia tại sự kiện trên với vai trò là khách mời, bạn Ngô Minh Hưng, sinh viên năm 3 trường Đại học Bác Khoa TP.HCM cho biết sau khi nghe những câu chuyện khởi nghiệp của những anh chị đi trước đã thành công dù chỉ có hai bàn tay trắng, Hưng quyết định sẽ bắt tay ngay vào dự án khởi nghiệp của mình trên ý tưởng xây dựng mô hình “người vận chuyển”.

“Với nhu cầu hiện nay ở TP.HCM có rất nhiều người có nhu cầu mua đồ ăn ban đêm nhưng lại ngại ra đường, tôi muốn mở công ty chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển mua đồ ăn, thức uống cho những người có nhu cầu”, Hưng nói.

Ngoài ra, tại chương trình sau khi nghe những chia sẻ tâm tư, nguyện vọng và hoài bão của những bạn trẻ đã thành công trên con đường khởi nghiệp. Thành công của những gương mặt trẻ dưới 30 tuổi đã khiến nhiều người phải trầm trồ và đặt câu hỏi tại sao giới trẻ hiện nay có thể thành công và đóng góp được nhiều cho xã hội như vậy và bí quyết của họ là gì. Qua buổi thảo luận, thế hệ thành đạt đi trước đã cho các bạn trẻ có cái nhìn nghiêm túc về chất lượng, tinh thần khởi nghiệp, từ đó giúp họ định hướng đúng để phát triển tối đa tiềm năng.

Danh tính 7 người Việt trong danh sách Forbes 30 Under 30 châu Á
7 người Việt dưới 30 tuổi được vinh danh trong lĩnh vực nghệ thuật, truyền thông, thương mại điện tử, chăm sóc sức khỏe và khoa học.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư