Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hãng xe Geely Trung Quốc nắm quyền kiểm soát Volvo Trucks
 
Tập đoàn Geely Holdings vừa mua lại 8,2% cổ phần Volvo Trucks, trị giá khoảng 3,3 tỷ USD theo giá thị trường, sau khi đã nắm quyền kiểm soát Volvo Cars.
Xe tải Volvo
Xe tải Volvo

Cụ thể, Cevian Capital đã đồng ý bán 8,2% cổ phần Volvo Trucks cho Geely Holding nhưng cả hai bên không tiết lộ giá trị thương vụ; còn theo giá thị trường là khoảng 3,3 tỷ USD.

Thương vụ này khiến Geely Holding trở thành cổ đông lớn nhất của Volvo Trucks và có quyền bỏ phiếu lớn thứ hai, sau công ty đầu tư Industrivarden.

Kinh nghiệm của Geely trong việc phát triển xe chạy điện và xe tự lái có thể sẽ giúp thương hiệu xe tải Thuỵ Điển mở rộng. Volvo Trucks hiện sở hữu 45% cổ phần Dongfeng Commercial Vehicles, một trong những doanh nghiệp xe tải lớn nhất Trung Quốc.

"Với kinh nghiệm đã có với Volvo Car Group, chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao lịch sử và văn hoá đầy tự hào, cũng như vị thế dẫn đầu thị trường, các công nghệ đột phá của AB Volvo,” Chủ tịch Geely Holding - tỷ phú Li Shufu phát biểu.

Geely đã xác nhận rằng không hề có ý định sáp nhập Volvo Cars với Volvo Trucks, hai công ty vốn đã tách độc lập từ năm 1999.

Doanh nghiệp Trung Quốc thâu tóm hãng túi khí "bê bối" Takata
Công ty đối thủ Key Safety Systems cho biết đã chính thức ký thoả thuận mua lại hãng túi khí Takata vừa phá sản của Nhật với giá 1,6 tỷ USD.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư