Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hành trình nỗ lực giảm 30 kg của quán quân 'Bước nhảy ngàn cân'
Mai Nhật (vnexpress) - 14/11/2016 11:38
 
Từ 90 kg, Tố Tố ăn uống kiêng khem, tập nhiều bài thể lực nặng như mặc áo mưa chạy bộ, lật bánh xe tải, leo núi... để lấy lại vóc dáng sau 3 tháng.
Nguyễn Phước Phương Tố Tố, 22 tuổi

Nguyễn Phước Phương Tố Tố đến với cuộc thi nhảy dành cho người béo sau quãng thời gian khủng hoảng vì cân nặng tăng đột biến - hậu quả do được bồi bổ quá nhiều và lười tập thể dục. Ở tập đầu, cô gái 22 tuổi nặng 90 kg. Cô là một trong những thí sinh nữ có số cân nặng nhất chương trình. Trong ảnh: cô thể hiện tiết mục "I love it" và gây ấn tượng với giám khảo qua các bước nhảy khỏe khoắn. Khi nghe chuyện cô bị bạn trai bỏ, giám khảo - ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã khuyên cô giữ vững niềm tin vào giá trị của bản thân.

hanh-trinh-giam-30-kg-cua-quan-quan-buoc-nhay-ngan-can-1

Sang tuần thi thứ hai, Tố Tố tự tin hơn với tiết mục hóa thân thành siêu anh hùng Wonder Woman. Thời gian đầu ở cuộc thi, cân nặng của cô giảm trung bình khoảng 2 - 3 kg mỗi tuần. 

hanh-trinh-giam-30-kg-cua-quan-quan-buoc-nhay-ngan-can-2

Tố Tố và huấn luyện viên - vũ công Đình Lộc diễn tiết mục "Vũ điệu hoang dã". Cô được các giám khảo như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, người mẫu Lan Khuê đánh giá cao ở những động tác phức tạp. Sau ba tuần, số cân của nữ thí sinh giảm còn hơn 81 kg.

hanh-trinh-giam-30-kg-cua-quan-quan-buoc-nhay-ngan-can-3

Để giảm cân theo đúng mục tiêu đề ra, Tố Tố đã cùng các chuyên gia thể thao, dinh dưỡng của chương trình lên kế hoạch ăn uống, tập luyện gắt gao. Cô thường xuyên phải mặc áo mưa và chạy giữa trời nắng hàng chục vòng quanh sân vận động. Cô cùng nhiều thí sinh kết hợp các bài tập như boxing, chạy bộ dưới biển, lật bánh xe tải... 

hanh-trinh-giam-30-kg-cua-quan-quan-buoc-nhay-ngan-can-4

Trong một tập thi, Tố Tố phải leo núi với ba lô chất đầy các chai nước. Nhiều lúc, giữa lúc tập luyện, cô bật khóc vì bị chuột rút, xây xát. Cô còn phải tuân thủ một thực đơn nghiêm ngặt kiêng cữ tuyệt đối các món ngọt, tinh bột, dầu mỡ. Khi thấy thèm, cô chỉ ăn một hũ sữa chua không đường. Có lúc, Tố Tố muốn bỏ cuộc giữa chừng vì chán nản. Song nhìn lại chặng đường đã đi qua và đích đến, cô tiếp tục luyện tập.

hanh-trinh-giam-30-kg-cua-quan-quan-buoc-nhay-ngan-can-5

Càng vào sâu, Tố Tố càng chứng minh mình là thí sinh tiềm năng khi luôn lọt vào top tiết mục nổi bật. Cô được giám khảo - vũ công John Huy Trần khen ngợi khi hóa thành một nữ tiếp viên hàng không qua bài nhảy gồm các động tác bế, xoay người phức tạp. 

hanh-trinh-giam-30-kg-cua-quan-quan-buoc-nhay-ngan-can-6

Ở tuần thứ 8, Tố Tố tự tin mặc yếm và áo tứ thân trong tiết mục "Đám cưới chuột". Dù phần thi bị nhận xét là thiếu sự bùng nổ, cô vẫn được khen ngợi nhờ số cân giảm nhanh, chỉ còn gần 70kg. 

hanh-trinh-giam-30-kg-cua-quan-quan-buoc-nhay-ngan-can-7

Càng về cuối chương trình, Tố Tố chinh phục giám khảo bằng các điệu nhảy vui tươi, sôi nổi và thân hình ngày càng gọn hơn. Cô bắt đầu được xem là ứng viên nặng ký cho danh hiệu quán quân năm nay.

hanh-trinh-giam-30-kg-cua-quan-quan-buoc-nhay-ngan-can-8

Hai tuần trước đêm chung kết, so lại cân nặng với ngày đầu, cô đã giảm hơn 26 kg. Khi về nhà thử lại trang phục trước kia, Tố Tố mừng rơi nước mắt vì toàn bộ quần áo trước đây đều rộng thùng thình gấp đôi thân hình cô. Mẹ cô xúc động ôm con gái và cho biết điều bà mừng nhất là thấy con khỏe mạnh.

Trong hai tiết mục ở đêm chung kết, Tố Tố thể hiện

Trong hai tiết mục ở đêm chung kết 13/11, Tố Tố thể hiện nhiều động tác khó và chứng tỏ thể lực dẻo dai. Cô chỉ còn 60 kg trong đêm thi này. Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ điều đáng khâm phục nhất là dù giảm cân nhiều trong thời gian ngắn, Tố Tố vẫn giữ được sức khỏe.

hanh-trinh-giam-30-kg-cua-quan-quan-buoc-nhay-ngan-can-10

Cô trở thành quán quân cuộc thi nhảy với tỷ lệ bình chọn lớn từ khán giả (47%) và điểm số cao nhất từ giám khảo. Tố Tố cho biết đã "tự tin để làm lại cuộc đời". Cô cũng hứa với bản thân sẽ không để cân nặng tăng lại.

Ngọc Trinh tập nhảy để tham gia chung kết Bước nhảy Hoàn vũ
Nữ người mẫu là khách mời trình diễn trong đêm chung kết của cuộc thi vào tối 16/4.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư