Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hanoia ra mắt nghệ thuật đương đại trên sơn mài truyền thống
Minh Nam - 10/04/2018 08:08
 
Dòng sản phẩm mới mang tên Sắc màu lấy cảm hứng từ nghệ thuật đương đại với ảnh hưởng sâu sắc từ các họa sĩ thuộc trường phái trừu tượng vừa được nhà sơn mài Hanoia giới thiệu ra thị trường.

Gam màu đằm thắm được tạo nên qua những lớp sơn sâu và bóng giúp diễn đạt những cung bậc cảm xúc mới mẻ và vui tươi. Điểm nhấn của dòng sản phẩm này chính là nghệ thuật chạm khắc. Với những thiết kế độc đáo, những hoa văn tinh tế, các nghệ nhân Hanoia đã khéo léo lồng ghép nét đẹp của sơn mài đương đại cùng kỹ thuật trang trí cổ xưa để mang đến giá trị nghệ thuật đích thực cho mỗi sản phẩm sơn mài.

Sắc màu gồm các sản phẩm bức bình phong, khay tròn, hộp trà, hộp phụ kiện, hộp macaron và đế nến, với hình dáng, hoa văn mang phong cách độc đáo riêng.

Nếu như tranh bộ ba thể hiện họa tiết chạm khắc hình con rồng, linh vật thiêng liêng nhất của người Việt bởi nó biểu trưng cho sức mạnh của thiên nhiên thì khay tròn lại chuyển tải một tinh thần đương đại, dù vẫn thấp thoáng đâu đó nét cổ xưa trong những chi tiết nhỏ.

Hộp trà được khắc hoa văn chữ Thọ, một biểu tượng của sức khỏe và trường tồn. Ngày nay, hoa văn này vẫn được dùng để trang trí đồ vật và các công trình kiến trúc. Đế nến lại là sự kết hợp giữa chất liệu sơn mài và đồng thau nhằm tạo nên cảm giác ấm áp, phản chiếu ánh sáng huyền diệu tảo ra từ ngọn nến.

Họa tiết khắc ăn mòn, mô phỏng các hoa văn thường thấy trên nền gạch bông ngày trước tạo nên một vẻ ngoài hiện đại. Hộp macaron ngọt ngào, đáng yêu và nữ tính nhờ dáng tròn xinh xắn có thể dễ dàng mang theo mọi lúc, mọi nơi…, nhờ vòng đai bằng đồng óng ả và hiệu ứng phủ bóng mượt mà trên nền chất liệu gỗ sơn mài.

Một chút nhấn nhá sắc màu của bức tranh bộ ba trong không gian phòng khách, của hộp trà trên bàn uống nước, của đế nến tỏa sáng phòng ăn hay của hộp macaron trên bàn trang điểm cũng đủ khiến ngôi nhà của bạn trở nên ấm cúng và thanh lịch hơn.

Sơn mài Việt Nam xuất hiện tại Nhà đấu giá Christie’s London
Ranh giới - tác phẩm hợp tác độc quyền giữa nhà thiết kế Yên Khê và thương hiệu sơn mài Hanoia sẽ tham dự phiên đấu giá của nhà Christie’s...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư