Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
HanoiBa và HansiBa trở thành thành viên chính thức của APEN
Khánh Linh - 10/12/2016 16:37
 
Doanh nghiệp Hà Nội, nhất là doanh nghiệp hoạt động trong các ngành công nghiệp hỗ trợ đang có cơ hội tiếp cận các chương trình đạo, nâng cao năng lực từ Mạng lưới giáo dục chuyên nghiệp châu Á (APEN).
GS.TS Shintaro Ishijima, Chủ tịch APEN (trái) và Ông Trương Hoàng Hải, Tổng thư ký HansiBa
GS.TS Shintaro Ishijima, Chủ tịch APEN (trái) và ông Trương Hoàng Hải, Tổng thư ký HansiBa sau lễ ký hợp tác

Biên bản hợp tác giữa Mạng lưới giáo dục chuyên nghiệp châu Á (APEN) với Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBa), Hiệp hội doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội (Hansiba) đã được các bên đặt bút ký.

Mục tiêu của chương trình hợp tác là APEN sẽ triển khai các chương trình chuyển giao kinh nghiệm quản lý sáng tạo của Nhật Bản cho các nhà quản lý, các doanh nhân qua hoạt động của HansiBa và HanoiBa.

Trong các chương trình này, APEN quan tâm đến hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao năng lực, tiếp cận với các chuẩn mực kinh doanh của Nhật Bản và quốc tế để trở thành các nhà thầu phu cho các doanh nghiệp Nhật Bản và quốc tế.

.
Ông Nguyễn Viết Tùng, Phó chủ tịch HanoiBa (bên phải) ký hợp tác với Chủ tịch APEN Shintaro Ishijima

TS Shintaro Ishijima, Chủ tịch APEN cho biết, sự hợp tác này sẽ tạo cơ hội cho các doanh nhân của Việt Nam tham gia vào môi trường giáo dục tổng hợp, đa dạng và liên kết toàn cầu của APEN.

Ông cũng đã đưa ra đề cương triển khai Chương trình đào tạo chuyên sâu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, trên cơ sở các khóa đào tạo ngắn hạn hoặc đào tạo tại chỗ và các chương trình liên kết đào tạo tại Nhật Bản.

Trong Chương trình này, APEN sẽ cung cấp chương trình, giảng viên, huy động nguồn lực và kết nối doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Viện Nghiên cứu và Phát triển doanh nghiệp (INBUS) sẽ là cơ quan điều phối hoạt động.

APEN là mạng lưới giáo dục chuyên nghiệp châu Á, đang hoạt động ở 10 nước ASEAN, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc. Ngoài ra, APEN đã có các liên kết tại Nam Phi, Mỹ.  Ban thư ký của APEN đặt tại Viện Cao cấp về Công nghệ công nghiệp (AIIT) của Nhật Bản.

Công nghiệp hỗ trợ và ý chí của người tí hon
Cho dù những cái bắt tay giữa doanh nghiệp Việt Nam và tập đoàn đa quốc gia vẫn là cuộc chơi giữa những người tí hon và gã khổng lồ, nhưng lại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư