Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hanwha Life – “Ngọn hải đăng” đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam
A.M - 24/07/2018 14:02
 
Hàn Quốc đã trở thành là nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam, trong đó Hanwha Life Việt Nam đang là một điểm sáng trên thị trường bởi tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững.

Từ sự tăng trưởng mạnh mẽ

Được đánh giá là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thị trường, Hanwha Life trải qua hơn 9 năm hoạt động tại Việt Nam với những kết quả khả quan.

Trong 5 năm qua (2013- 2017), doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ này có tốc độ tăng trưởng doanh thu phí mới đạt 41%, cao hơn so với mức tăng trưởng chung của toàn ngành là 33%. Cũng trong giai đoạn này, tăng trưởng tổng doanh thu phí của Hanwha Life luôn đạt mức 54%, cao hơn 24% so với mức tăng trưởng chung của toàn thị trường (30%). Ngoài ra, Hanwha Life đã xây dựng được một mạng lưới phân phối rộng khắp với hơn 120 điểm phục vụ khách hàng cùng 40.000 tư vấn tài chính tận tâm và chuyên nghiệp.

Một buổi họp đội ngũ kinh doanh ở Chi nhánh Hà Nội của Hanwha Life Việt Nam
Một buổi họp đội ngũ kinh doanh ở Chi nhánh Hà Nội của Hanwha Life Việt Nam

Không chỉ xây dựng được nền tảng kinh doanh vững chắc, Hanwha Life tiếp tục công bố tăng vốn lần thứ hai kể từ năm 2014. Theo đó, doanh nghiệp này đã tăng vốn điều lệ từ 1.891,14 tỷ đồng lên 4.891,14 tỷ đồng và trở thành công ty có vốn điều lệ lớn thứ 3 trên thị trường bảo hiểm nhân thọ.

Việc được rót thêm 3.000 tỷ đồng đã thu hút sự quan tâm của giới quan sát khi một chuyên gia ngành bảo hiểm uy tín nhận định đây sẽ là nền tảng để doanh nghiệp Hàn Quốc này thực hiện những chiến lược phát triển “thần tốc” trong tương lai và sớm lọt vào danh sách những công ty đứng đầu trong ngành bảo hiểm nhân thọ.

Chia sẻ về sự kiện tăng vốn lần thứ hai này, ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội Đồng Thành Viên kiêm Tổng Giám Đốc Hanwha Life Việt Nam nói rằng: “Nguồn lực tài chính vững mạnh là một tiêu chí quan trọng để công ty bảo hiểm nhân thọ trở thành điểm tựa tài chính tin cậy cho khách hàng trước mọi rủi ro trong cuộc sống. Việc tăng vốn khẳng định cam kết đầu tư dài hạn của Tập đoàn Hanwha và Hanwha Life tại thị trường Việt Nam. Đồng thời, mang đến chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn nữa”.

Trung tâm phục vụ khách hàng của Hanwha Life Việt Nam tại Hà Nội
Trung tâm phục vụ khách hàng của Hanwha Life Việt Nam tại Hà Nội

Không chỉ đầu tư mạnh mẽ vào kinh doanh, Hanwha Life còn thực hiện các cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam bằng những chương trình đóng góp cho cộng đồng, mang lại các giá trị thiết thực và cuộc sống tốt đẹp hơn cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Hơn 9 năm qua, doanh nghiệp này đã dành 31 tỷ đồng đã trao hơn 45.677 thẻ bảo hiểm y tế  cho người nhận nghèo, hơn 160 nhà tình thương được xây dựng trên toàn quốc và 3 trung tâm y tế, một trường học đã được doanh nghiệp này xây dựng tại huyện nghèo của tỉnh  Hòa Bình và Bắc Kạn.

Đến Việt Nam để vươn xa hơn

Nhân sự kiện tăng vốn này, Hanwha Life không chỉ gửi đi thông điệp tiếp tục phát triển và gắn bó lâu dài cùng thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, mà còn chia sẻ một chiến lược cốt lõi là “xây dựng Hanwha Life Việt Nam thành 'cứ điểm' để tập đoàn Hanwha phát triển và đầu tư sang các thị trường khác trong khu vực”. Đây là một tín hiệu khả quan, thể hiện niềm tin và tầm quan trọng của thị trường Việt Nam trong chiến lược phát triển mở rộng chung của Tập đoàn Hanwha ở khu vực Đông Nam Á.

Tòa nhà trụ sở của Hanwha Life tại Hàn Quốc
Tòa nhà trụ sở của Hanwha Life tại Hàn Quốc

Là một trong 10 tập đoàn kinh tế lớn nhất Hàn Quốc, Hanwha không chỉ đầu tư vào lĩnh vực tài chính thông qua Hanwha Life, mà tập đoàn này còn tăng sự hiện diện mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực kinh tế quan trọng của Việt Nam. Năm 2017 đã đánh dấu mốc quan trọng khi tập đoàn này triển khai  ba dự án công nghệ cao trị giá gần 500 triệu USD tại Việt Nam.

Tập đoàn Hanwha - một trong 10 tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc và nằm trong Top 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới. Hanwha Life là thành viên của Tập đoàn Hanwha được thành lập từ năm 1946, là công ty bảo hiểm nhân thọ có lịch sử lâu đời nhất tại thị trường Hàn Quốc.

Hiện Hanwha Life Insurance có tổng tài sản lên đến 84 tỷ USD và được xếp hạng tín dụng cao nhất là “AAA” bởi Korea Ratings và Cơ quan Kiểm định Thông tin Dịch vụ Tín dụng Hàn Quốc. Tháng 1/2018, lần đầu tiên Tổ chức tín dụng Moody’s đánh giá sức mạnh tài chính bảo hiểm A1 (IFSR) cho Hanwha Life Insurance.

Tháng 4/2017, Tập đoàn Hanwha đã khởi công xây dựng nhà máy Hanwha Techwin Security tại Bắc Ninh có vốn đầu tư 100 triệu đô la Mỹ. Chỉ sau hai tháng sau đó (6/2017) Hanwha đã gây tiếng vang lớn khi đầu tư phát triển dự án nhà máy năng lượng mặt trời tại Long An với mức đầu tư gần 100 triệu đô la Mỹ. Cũng ngay sau sự kiện lớn này, vào tháng 9/2017, Hanwha tiếp tục khởi công xây dựng tổ hợp nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tại Khu công nghiệp cao Hòa Lạc. Ba dự án này của Tập đoàn Hanwha có ý nghĩa quan trọng, không chỉ tạo hiệu ứng lan tỏa, thu hút sự đầu tư của các doanh nghiệp công nghệ cao khác đầu tư vào Việt Nam, mà còn giúp nâng cao tiềm lực khoa học và công nghiệp của Việt Nam trong khu vực.

Các dự án quy mô lớn được tập đoàn mẹ Hanwha liên tục đầu tư vào Việt Nam và sự kiện nâng vốn điều lệ lên tới gần 4.900 tỷ đồng là lợi thế cạnh tranh lớn của Hanwha Life trên thị trường bảo hiểm nhân thọ. Nhiều chuyên gia nhận định Hanwha Life Việt Nam sẽ sớm đạt mục tiêu trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu trong thời gian tới.

Hanwha Life Việt Nam hợp tác chiến lược với Movin đa dạng hóa kênh phân phối
Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam vừa ký kết hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Movin để kinh doanh các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ thông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư