Công an TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị đã xác nhận thông tin về việc Nguyễn Hào Anh (19 tuổi, tạm trú tại khóm 4, đường Trương Phùng Xuân, P.8, TP.Cà Mau) bị Công an huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng bắt giữ về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo đó, hôm nay (6.7), Công an huyện Đơn Dương đã quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 tháng đối với Hào Anh để điều tra về hành vi nói trên.

Hiện Công an TP.Cà Mau đang phối hợp với Công an huyện Đơn Dương điều tra làm rõ vụ việc, xử lý theo pháp luật.

Được biết, Hào Anh bị bắt ngày 16.5 cùng với một người em gái họ khi cả hai vào nhà một người dân huyện Đơn Dương trộm bộ máy vi tính.

“Hào Anh được xác định là người trực tiếp vào lấy trộm tài sản còn em gái họ làm nhiệm vụ quan sát bên ngoài”, một cán bộ Công an TP.Cà Mau tiết lộ.

Năm 2010, Hào Anh là đứa bé 14 tuổi bị vợ chồng chủ trại tôm hành hạ bằng những màn tra tấn như thời trung cổ: Bỏ đói thường xuyên, bẻ răng, kẹp đứt môi, dí sắt nung đỏ vào người, ép uống nước tiểu, dùng búa đập vào đầu, tay, dùng kìm kẹp môi, dùng đũa than nóng chích vào người... nhiều tháng liền, gây thương tích đến gần 67%.

Sau đó, Hào Anh được giải thoát khỏi “địa ngục trần gian” và nhận sự hỗ trợ lớn của các nhà hảo tâm. Trước khi bị bắt ở Lâm Đồng, dư luận xã hội không ngờ rằng chính cậu bé này lại khiến nhiều người phẫn nộ khi có hành động ngược đãi cha mẹ của mình.