Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hấp dẫn Ngày hội Sách châu Âu lần thứ 8
Thanh Nga - 05/05/2018 09:54
 
Từ ngày 5 -17/5, Ngày hội sách châu Âu lần thứ 8 sẽ diễn ra tại nhiều địa điểm của TP. Hà Nội với nhiều hoạt động phong phú, giúp công chúng tìm hiểu tốt hơn về văn học, phong cách sống và văn hóa châu Âu.

Chuỗi hoạt động Ngày hội sách châu Âu lần thứ 8 tại Hà Nội được khởi động bằng Lễ khai mạc, trao giải cuộc thi văn học châu Âu vào sáng ngày hôm nay (5/5) tại Tượng đài Lý Thái Tổ (Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội).

Tiếp đó, các hoạt động giới thiệu sách, triển lãm, tọa đàm văn học, chiếu phim, các hoạt động tương tác sẽ được tổ chức đến ngày 17/5 tại Đại sứ quán Séc, Viện Goethe, Trung tâm Văn hóa Pháp, Trung tâm Văn hóa Ý, Làng châu Âu.

Từ năm 2011, Ngày văn học châu Âu đã được EUNIC, Hiệp hội các Viện văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu tổ chức thường niên tại Hà Nội. Sự kiện đã vươn rộng tới cả TP.HCM cho thấy sự quan tâm của độc giả Việt Nam tới văn học châu Âu.

Ngày văn học châu Âu những năm trước thu hút sự quan tâm của độc giả trẻ
Ngày văn học châu Âu những năm trước thu hút sự quan tâm của độc giả trẻ

Năm nay, Ngày văn học châu Âu được đổi tên thành Ngày hội Sách châu Âu, đánh dấu lần thứ 8 của hoạt động thường niên này tại Hà Nội và lần thứ 3 tại TP.HCM. Với sự góp mặt của 10 quốc gia đến từ châu Âu (Áo, Đan Mạch, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha,  Wallonie-Bruxelles (Bỉ), Phần Lan, Thụy điển và CH Séc), sự kiện mang đến một lễ hội sách châu Âu sống động, đa sắc màu nghệ thuật với vô số những hoạt động dành cho người yêu sách. 

Sự kiện được tổ chức nhằm giúp cho những người yêu sách Việt Nam, đặc biệt là yêu văn học nước ngoài khi tham dự sẽ đến gần hơn với nền văn học và hiểu rõ hơn lối sống, nền văn hóa của các nước châu Âu. Đây cũng là một trong những hoạt động gắn kết tình đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia châu Âu với Việt Nam qua những cuốn sách.

Lễ hội Hoa hồng Bulgaria 2018 trưng bày 100% hoa hồng thật
Sáng nay, Lễ hội Hoa hồng 2018 với chủ đề "Lễ hội Hoa hồng Bulgaria & Bạn bè" chính thức diễn ra tại Công viên nước Hồ Tây (Q. Tây Hồ). Đây là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư