-
Cảng Chu Lai - cửa ngõ kết nối nông sản Việt ra thế giới -
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo -
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc
Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) chuyên xuất khẩu một số mặt hàng thủ công mỹ nghệ và nông sản. Trong chiến lược, Hapro sẽ tập trung vào các mặt hàng: Dạt điều, cà phê, hạt tiêu, hàng thủ công mỹ nghệ và đặc biệt là mặt hàng gạo…
Một trong nhưng đơn vị xuất khẩu mặt hàng gạo chủ lực của Hapro hiện nay là chi nhánh Tổng công ty tại Đồng Tháp. Với năng lực chế biến từ 45.000 đến 50.000 tấn/năm, gạo Đồng Tháp của Hapro đã có mặt ở Philippines, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Châu Âu. Trong tương lai, Hapro sẽ mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước khác thuộc khu vực châu Phi và Trung Đông.
Gạo Đồng Tháp được phân phối tại hệ thống thương mại nội địa của Hapro |
Tuy nhiên, Hapro cũng muốn gạo Đồng Tháp được tiêu thụ mạnh ở thị trường nội địa. Qua quá trình nghiên cứu thị trường, Hapro đã ra mắt 3 thương hiệu gạo mới: gạo Japonica, gạo Hương lài sữa dẻo và gạo Hương 9 rồng. Hiện sản phẩm đã được phân phối và bày bán tại 30 địa điểm siêu thị, CHTI Hapromart, Haprofood của Hapro và một số tỉnh phía Bắc.
Đại diện Sở Công thương Đồng Tháp cho rằng, hiện vấn đề xuất khẩu gạo của các quốc gia Đông Nam Á đang gặp nhiều khó khăn, giá gạo đứng ở mức thấp khiến nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo của Việt Nam cũng điêu đứng. Vì vậy, nhiều địa phương, doanh nghiệp ở Đồng Tháp đã chuyển đổi sang trồng các giống lúa chất lượng cao phục vụ xuất khẩu, đặc biệt là các giống lúa Phú Quý, Ngọc An, Jasmine, lài tím.
Hiện, Đồng Tháp là một trong những khu vực sản xuất lúa phục vụ cho xuất khẩu. Bên cạnh việc phối hợp với các viện, trường đại học để sản xuất giống lúa đáp ứng nhu cầu xuất khẩu, tỉnh này cũng quy hoạch quỹ đất sản xuất cây ăn quả hiệu quả, kinh tế vượt trội hơn so với lúa phẩm cấp thấp, gây dư thừa, khó bán.
-
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc -
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp -
Thất bại với Mạng xã hội “Made in Vietnam”, Gapo quyết “làm lại cuộc đời” với GapoWork -
Ẩn số trong phương án thoái vốn nhà nước tại VIMC -
Nhà khởi nghiệp đừng sợ bị sao chép ý tưởng khởi nghiệp -
T&T Group và triết lý cộng hưởng các nguồn lực
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP